Lại thắng tối thiểu, Nam Định tạm chiếm ngôi đầu bảng V-League

- Thứ Tư, 08/02/2023, 19:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt tiếp tục có 3 điểm với chiến thắng 1-0 trên sân của SHB Đà Nẵng. 

Sân Hòa Xuân có trận đấu đầu tiên tại V-League 2023 khi đội bóng sông Hàn tiếp đón CLB Nam Định. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chỉ có 1 điểm tại xứ Nghệ trong ngày ra quân, còn đội bóng thành Nam hạ gục TP.HCM bằng bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Hendrio. Xét về lực lượng, Nam Định là đội bóng được đánh giá cao hơn. 

2 đội đều bước vào trận đấu này với mong muốn giành 3 điểm. Thủ thành Văn Biểu và Nguyên Mạnh chơi xuất sắc trong hiệp 1 khi liên tiếp cản phá những tình huống ngon ăn của chân sút đôi bên. Đội chủ nhà tạo ra sóng gió với khả năng không chiến của Rodrigo. Trong khi đó, Đình Sơn và ngoại binh Wilker khiến người gác đền của Đà Nẵng phải trổ tài.

2 đội cầm chân nhau trong hiệp 1
2 đội cầm chân nhau trong hiệp 1 (Ảnh: VPF)

Tỷ số sau 45 phút đầu tiên là 0-0, phản ánh đúng thế trận giằng co mà 2 đội tạo ra. Nam Định đẩy cao đội hình với hy vọng tìm được bàn thắng đầu hiệp 2. Hồng Duy tung ra cú sút nguy hiểm làm lời cảnh báo với hàng phòng ngự chơi thiếu tập trung của Đà Nẵng. Đến phút 57, đội chủ nhà cuối cùng đã phải trả giá.

Xuất phát từ quả phạt góc, tân binh Dominic Vinicius bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Văn Biểu. Chân sút người Brazil tiếp tục để lại ấn tượng dù đến Nam Định chỉ ít ngày trước khi mùa bóng mới khởi tranh. Những nỗ lực của Đà Nẵng trong phần còn lại của trận đấu chỉ giúp họ suýt chút nữa có phạt đền, sau khi Đình Duy bị ngã trong vòng cấm. Trọng tài chính không cho rằng đó là tình huống phạm lỗi của cầu thủ Nam Định. 

Dominic là người ghi bàn duy nhất cho Nam Định (Ảnh: CLB Bóng đá Nam Định)
Dominic là người ghi bàn duy nhất cho Nam Định (Ảnh: CLB Bóng đá Nam Định)

Đến cuối trận, cầu thủ 2 đội không giữ được sự bình tĩnh và tranh cãi đã xảy ra. Chung cuộc, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt tiếp tục có được chiến thắng với cách biệt tối thiểu. 3 điểm ở trận đấu này giúp Nam Định tạm vươn lên vị trí dẫn đầu trên BXH.

Kết quả Đà Nẵng vs Nam Định: 0-1

Ghi bàn Đà Nẵng vs Nam Định:

  • Nam Định: Dominic (57’)
  • Đội hình xuất phát Đà Nẵng vs Nam Định:

  • Đà Nẵng: Văn Biểu, Hoàng Quảng, Aylton, Anh Quang, Quang Vinh, Ngọc Toàn, Minh Tâm, Phi Hoàng, Minh Tuấn, Olsen, Rodrigo.
  • Nam Định: Nguyên Mạnh, Thanh Hào, Hồng Duy, Hữu Tuấn, Đình Sơn, Khắc Ngọc, Hendrio, Thanh Trường, Wilker, Hạ Long, Dominic.
  • Xem highlights Đà Nẵng vs Nam Định:

    Xem thêm:

    CLB Đà Nẵng

    Kết quả V-League 1

    CLB Nam Định

    V-League 1 2023