Kounde 'gặp nạn', Barca đứng trước tháng 10 đầy giông bão

- Thứ Sáu, 23/09/2022, 13:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Hậu vệ Jules Kounde đã buộc phải nghỉ thi đấu vì chấn thương trong chiến thắng 2-0 của Pháp trước Áo trong khuôn khổ UEFA Nations League 2022/23.

Tân binh mùa hè của Barca được HLV Didier Deschamp điền tên vào đội hình xuất phát của Les Bleus trong cuộc đấu tại Stade de France vào rạng sáng nay. Tuy nhiên, anh được thay ra chỉ sau 23 phút và người được chọn thay thế là William Saliba. Bên cạnh Kounde, thủ môn Mike Maignan cũng phải rời sân ngay sau hiệp một sau khi dính chấn thương bắp chân.

Kounde mang đến nỗi lo cho Barca
Kounde mang đến nỗi lo cho Barca

Tuy vậy, những tổn thất trên không ảnh hưởng quá nhiều đến ĐT Pháp khi họ vẫn có được thắng lợi nhẹ nhàng trước Áo với các pha lập công của Kylian Mbappe và Olivier Giroud. Chiến thắng này giúp Gà trống Gô-loa chấm dứt chuỗi ba trận không thắng ở Nations League và leo lên vị trí thứ 3 trên BXH.

Sau trận, HLV Didier Deschamp xác nhận, Kounde đã gặp chấn thương đùi và mức độ nghiêm trọng sẽ được xác định bằng các kiểm tra trong 24 giờ tới. Tin tức này rõ ràng là một đòn giáng mạnh vào Barcelona khi gã khổng lồ xứ Catalan phải đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc sau đợt nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG.

Đội bóng của Xavi đang xếp thứ 2 tại La Liga
Đội bóng của Xavi đang xếp thứ 2 tại La Liga

Đoàn quân của HLV Xavi sẽ chơi 9 trận vào tháng 10, bao gồm cả trận El Clasico với Real Madrid tại La Liga và các màn so tài với Bayern Munich và Inter Milan ở Champions League. Kể từ khi gia nhập đội chủ sân Spotify Camp Nou, Kounde đã cho thấy phong độ khá tốt. Anh thi đấu 3 trong số 6 trận mở màn tại giải VĐQG Tây Ban Nha, góp mặt trong cả 2 trận đấu ở Cúp C1 cho đến nay và có được 3 đường kiến tạo.

Xem thêm:

Barcelona

ĐT Pháp

Jules Kounde