Kompany là mục tiêu số 1 của Tottenham

- Thứ Năm, 13/04/2023, 13:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chủ tịch Daniel Levy được cho là đang xem xét bổ nhiệm Vincent Kompany thay thế cho Antonio Conte tại Tottenham.

Tháng trước, tờ The Sun đưa tin việc Tottenham điền tên huyền thoại của Man City vào danh sách rút gọn cho vị trí thay thế HLV Conte. Và với việc Kompany giúp Burnley thăng hạng Premier League trong thời gian ngắn đã biến anh trở thành ứng viên số 1 cho chiếc ghế nóng tại Spurs. 

Tottenham cũng đang xem xét Julian Nagelsmann, Luis Enrique, Brendan Rodgers, Arne Slot và người cũ Mauricio Pochettino. Tuy nhiên thành tích ấn tượng của Kompany tại Turf Moor đã khiến chủ tịch Levy phải dành sự quan tâm đặc biệt. Dù mới chỉ dẫn dắt Burnley từ đầu mùa giải nhưng nhà cầm quân 37 tuổi đã giúp CLB thăng hạng một cách thần kỳ. 

Kompany giúp The Clarets thăng hạng trong thời gian ngắn dẫn dắt
Kompany giúp The Clarets thăng hạng trong thời gian ngắn dẫn dắt

Tại Premier League, Spurs đã chứng kiến Mikel Arteta biến Arsenal thành ứng viên số 1 cho chức vô địch sau 3 năm làm trợ lý cho Pep Guardiola. Vincent Kompany cũng đã dành khoảng thời gian tương tự để làm việc với Pep với tư cách là đội trưởng của Man City trước khi chuyển đến Anderlecht vào năm 2019.

Do đó, Gà trống kỳ vọng một HLV trẻ như Kompany có thể tái hiện lại những gì mà Arteta đang làm tại London. Về phía cựu tuyển thủ Bỉ, anh được cho là sẵn sàng lắng nghe đề nghị từ Tottenham vì Burnley có thể không đủ tiềm lực tài chính để cạnh tranh tại EPL. Hơn hết, Levy muốn nhanh chóng có được một HLV mới trong bối cảnh tương lai của Harry Kane lại bị nghi ngờ và đội bóng phải đối mặt với cuộc chiến giành vị trí trong top 4.

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Ngoại hạng Anh 2022/23

Vincent Kompany