Koeman chê bai Barcelona dưới thời Xavi

- Thứ Bảy, 30/04/2022, 08:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chiến lược gia người Hà Lan cho rằng Xavi không làm tốt hơn ông trong việc dẫn dắt Barcelona.

Ronald Koeman là một huyền thoại của Barcelona. Ông từng được bổ nhiệm vào vị trí huấn luyện viên trưởng đội chủ sân Nou Camp vào tháng 8 năm 2020, nhưng đã bị sa thải sau đó chỉ 14 tháng. Chiến lược gia người Hà Lan mất việc, Xavi đã được đưa lên thay và lúc này đang trong quá trình tái thiết gã khổng lồ xứ Catalan.

Koeman cho rằng BLĐ Barca đã không cho ông đủ thời gian
Koeman cho rằng BLĐ Barca đã không cho ông đủ thời gian

Mới đây, Koeman đã có những chia sẻ về tình hình hiện tại của đội bóng cũ. Theo chiến lược gia sinh năm 1963, những gì Xavi đang làm ở sân Nou Camp không tốt hơn ông:

"Chắc chắn dưới thời Xavi, Barca đã cải thiện ở một số điểm. Họ ký hợp đồng với 3 tiền đạo mới. Không hay khi so sánh điều này, nhưng khi tôi rời đi, Barcelona bị Real Madrid bỏ xa 8 điểm và hiện tại, khoảng cách đã gần như gấp đôi. Nhiệm vụ mà Xavi phải làm cũng phức tạp như tôi.

Không cần phải nói dối, nếu bạn để thua vài trận liên tiếp trên sân nhà thì đấy là một vấn đề lớn. Đó là thực tế của Barcelona hiện tại. Đội bóng cần thời gian để trở lại như xưa. Đừng quá suy nghĩ đến việc không giành được danh hiệu, đội bóng cần mục tiêu dài hạn và đặt niềm tin vào huấn luyện viên."

Xavi cũng đang gặp khó ở Barca
Xavi cũng đang gặp khó ở Barca

Sau 33 vòng đấu đã qua (không kể trận đấu sớm hôm nay của Sevilla), Barcelona xếp thứ 2 trên BXH La Liga nhưng đã kém ngôi đầu của Real Madrid 15 điểm. Đội chủ sân Nou Camp cũng gây thất vọng khi bị Frankfurt loại khỏi tứ kết Europa League và gần như sẽ chắc chắn trắng tay ở mùa bóng năm nay.

Xem thêm:

Barcelona

Ronald Koeman

Xavi Hernandez

La Liga 2021/22