Klopp khẳng định Salah sẽ tái xuất ở AFCON 2023 nếu Ai Cập vào chung kết

- Thứ Năm, 25/01/2024, 16:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Jurgen Klopp đảm bảo Mohamed Salah sẽ góp mặt ở trận tranh ngôi vô địch AFCON 2023 nếu kịp bình phục và Ai Cập đi đến trận đấu đó.

HLV người Đức đã bảo vệ Mohamed Salah và nói rằng Liverpool sẽ “100%” cho phép Salah chơi trận chung kết AFCON nếu khỏe mạnh – và Ai Cập đã làm được điều đó. Tiền đạo 31 tuổi hy vọng có thể thi đấu thật cống hiến cho đất nước của mình sau khi bắt đầu làm nhiệm vụ ở Cúp bóng đá châu Phi lần này. 

Tuy nhiên, anh đã bị buộc phải rời sân trong trận hòa 2-2 với Ghana sau khi dính chấn thương gân khoeo. Cầu thủ này đã quyết định trở lại Anh, nơi có điều kiện hồi phục tốt hơn. Salah hiện đang được đánh giá và điều trị tại Anfield, trong Liverpool sẵn sàng gửi anh trở lại Bờ Biển Ngà nếu các Pharaoh có mặt ở trận tranh vương miện châu Phi. 

Salah vẫn có thể thi đấu tiếp tục ở AFCON 2023
Salah vẫn có thể thi đấu tiếp tục ở AFCON 2023

Klopp đã khẳng định như vậy với beIN SPORTS: “Chúng tôi đưa cậu ấy đến đây không phải vì chúng tôi muốn đưa Salah rời khỏi Ai Cập mà chỉ để có phương pháp điều trị y tế tốt nhất. Tất cả đã được đồng thuận. Nếu Salah đủ thể lực và Ai Cập vào chung kết, điều đó luôn rõ ràng, cậu ấy sẽ trở lại, 100%. Mo muốn điều đó, chúng tôi muốn điều đó.”

Mặc dù vậy, có vẻ như Salah khó kịp bình phục để theo đuổi chức vô địch cùng đất nước. Trong khi Liverpool hiện tiến xa trong mọi đấu trường mà họ tham dự. Sau trận hòa 1-1 với Fulham ở lượt về bán kết Carabao Cup, Lữ đoàn đỏ đang đếm ngược từng ngày tới trận đấu tranh ngai vàng ở Wembley với Chelsea vào cuối tháng 2.

Video REDS BOOK WEMBLEY! | Fulham v Liverpool Carabao Cup Semi Final extended highlights

Xem thêm:

Liverpool

Mohamed Salah

ĐT Ai Cập