Kim Min Jae - ‘quái vật’ phòng ngự thông minh sắp cập bến Bayern

- Thứ Bảy, 01/07/2023, 22:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sở hữu thể hình hộ pháp nhưng sự đáng nể nhất trong năng lực phòng thủ của Kim Min Jae nằm ở lối chơi rất đầu óc và hiện đại.

Napoli đã làm nên lịch sử và giành được trái tim của rất nhiều người hâm mộ bóng đá toàn thế giới trong năm nay khi Luciano Spalletti và đội bóng của ông chinh phục chức vô địch Serie A đầu tiên sau hơn 30 năm cho câu lạc bộ. Họ kết thúc chiến dịch với 16 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai là Lazio ở giải đấu hàng đầu của Ý.

Kim Min Jae là điểm tựa hàng thủ Napoli

Phần lớn thành công đó có được là nhờ câu lạc bộ này có nhiều cầu thủ ngôi sao. Trong đó, bộ đôi tấn công Victor Osimhen và Khvicha Kvaratskhelia nhận về vô số sự tán dương. Tuy nhiên, người hâm mộ Napoli nhận thức rất rõ rằng có một hậu vệ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp họ giành Scudetto. Tất nhiên, đó chỉ có thể là Kim Min Jae.

Với tư cách trụ cột ở trung tâm hàng phòng ngự của Napoli, Kim đã tiến bộ mạnh ở môi trường đặt nặng việc phòng thủ như bóng đá Ý. Nhờ thể chất vượt trội và khả năng áp sát đáng gờm với các tiền đạo đối phương, trung vệ này được giới mộ điệu xứ mì ống gọi là "quái vật". Anh là một hậu vệ có thể hình vạm vỡ, được biết đến với lối chơi cứng rắn. Nhưng Kim còn có xu hướng dâng cao khi giữ bóng và sở hữu kỹ thuật tốt xét trên bình diện cầu thủ phòng ngự.

Kim Min Jae góp công lớn giúp Napoli vô địch Serie A.
Kim Min Jae góp công lớn giúp Napoli vô địch Serie A.

Thể hình 1,9 mét không đủ giúp Kim trở thành hậu vệ cao nhất ở Serie A. Tuy nhiên, không vấn đề gì khi anh có khả năng đọc trận đấu rất thông minh. Cầu thủ 26 tuổi có thể không nằm trong top 25 của Serie A về tổng số lần không chiến, nhưng anh lại nằm trong nhóm 15 người dẫn đầu về tỷ lệ chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi. Cầu thủ này còn nằm trong top 10 về tổng số lần đánh chặn và giải nguy.

Điều gì khiến Kim Min Jae thu hút như vậy?

Có thể rút ra các đặc điểm là Kim thường xuyên xuất hiện ở đúng chỗ, đúng thời điểm. Cầu thủ người Hàn Quốc còn là một hậu vệ hiện đại, dâng lên rất cao và có khả năng đọc tình huống bóng phi thường. Điều làm cho màn trình diễn của Kim trở nên ấn tượng hơn nữa là chiến dịch giành Scudetto này cũng là mùa giải đầu tiên của anh tại Ý. Tuyển thủ Hàn Quốc sớm thành công ở Serie A và vượt qua không ít hậu vệ giàu kinh nghiệm hơn trong một giải đấu nổi tiếng với việc phát triển các cầu thủ ở vị trí phòng ngự.

Kim Min Jae có khả năng đọc trận đấu cực tốt.
Kim Min Jae có khả năng đọc trận đấu cực tốt.

Hiếm ai trở thành trung vệ hay bậc nhất Serie A ở trong mùa giải đầu tiên của họ. Ngay cả những tên tuổi vô cùng triển vọng như Matthijs De Ligt cũng gặp nhiều vấn đề trong việc thích nghi. Giờ đây, Kim Min Jae đang có cơ hội lớn trở thành đồng đội của De Ligt và phô diễn khả năng thích nghi ấn tượng ở môi trường mới, khi Bayern sẵn sàng chi 50 triệu euro để giải phóng hợp đồng của ngôi sao này. Đây sẽ là con số kỷ lục chuyển nhượng dành cho một cầu thủ châu Á.

KIM MIN JAE - CON QUÁI VẬT HÀNG THỦ ĐẾN TỪ PHƯƠNG ĐÔNG

Xem thêm:

Bayern Munich

Kim Min-jae