Kieran Tierney không đủ sức chơi cho Arsenal

- Chủ Nhật, 10/07/2022, 10:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Năng lực đáp ứng nhưng thể trạng thì không, Kieran Tierney đang có nguy cơ ra rìa tại Arsenal.

Vị trí hậu vệ trái có lẽ là cơn đau đầu lớn nhất của Mikel Arteta trong việc lắp ráp đội hình trước thềm mùa giải mới. Nuno Tavarez đã được mang lên thị trường chuyển nhượng và Pháo thủ nhận về không ít lời đề nghị cho hậu vệ này.

Gần như chắc chắn chàng trai sinh năm 2000 sẽ rời đi ngay Hè 2022, có thể là dưới dạng cho mượn. Arsenal cần một sự thay thế tốt hơn, thậm chí là có khả năng chiếm luôn suất đá chính của Kieran Tierney. Đầu mùa giải trước, Arteta đã hy vọng vào điều đó khi liên tục xếp Tavarez trong đội hình xuất phát, nhưng đấy là một ván cờ thất bại của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Tierney gặp chấn thương quá thường xuyên tại Arsenal
Tierney gặp chấn thương quá thường xuyên tại Arsenal

Tierney chơi không hề tệ, đặc biệt là ở khía cạnh phòng ngự. Tuy nhiên, đóng góp vào khâu tấn công của anh vẫn có phần hạn chế, đặc biệt là chất lượng các quả tạt. Vấn đề lớn nhất là tần suất chấn thương đáng lo ngại của hậu vệ người Scotland.

Việc vắng mặt Tierney trong giai đoạn cuối mùa trước là một trong những nguyên nhân khiến Pháo thủ vuột mất vé dự Cúp C1. Mikel Arteta đang hướng tới một phương án ổn định hơn cho vị trí hậu vệ trái. 

Alex Grimaldo được kỳ vọng sẽ cạnh tranh quyết liệt với Tierney
Alex Grimaldo được kỳ vọng sẽ cạnh tranh quyết liệt với Tierney

Lisandro Martinez là nhân tố mà Pháo thủ vẫn đang cạnh tranh với Man United. Trung vệ này hoàn toàn có thể chơi ổn khi dạt sang biên trái. Nhưng vấn đề là MU đang có nhiều lợi thế hơn để sở hữu học trò cũ của Erik ten Hag tại Ajax.

Arsenal hiện đang chuyển hướng sang Alex Grimaldo. Cầu thủ này chỉ còn một năm hợp đồng với Benfica nên Pháo thủ sẽ gửi lời đề nghị trị giá 7 triệu euro. Trong bối cảnh Tierney không đáp ứng được sự ổn định còn Lisandro hướng về MU hơn, đây được xem là giải pháp tình thế phù hợp của đội chủ sân Emirates. Tierney từng được kỳ vọng sẽ vươn lên trong top các hậu vệ trái hàng đầu Ngoại hạng Anh, nhưng cho đến thời điểm hiện nay, điều đó đang ngày càng xa vời với cầu thủ này.

Xem thêm:

Arsenal

Kieran Tierney

Ngoại hạng Anh 2022/23

Alex Grimaldo