Không thắng trong quá khứ, làm sao MU dám mơ 9/12 điểm để dự C1?

- Thứ Bảy, 13/05/2023, 12:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trong trận gần nhất giữa MU và những đối thủ còn lại tại Premier League mùa này, Quỷ đỏ không lần nào giành nổi chiến thắng và có nguy cơ bị bật khỏi top 4.

Chỉ cần giành 3 chiến thắng trong 4 trận đấu còn lại của mùa giải, thầy trò HLV Erik ten Hag sẽ đảm bảo một suất dự Champions League mùa tới mà không cần phải quan tâm tới kết quả của Liverpool. Quỷ đỏ hoàn toàn có thể định đoạt số phận cuộc đua top 4 mùa này, nhưng những kết quả cả trong quá khứ lẫn hiện tại đều đang không đứng về phía đội chủ sân Old Trafford.

Quỷ đỏ sẽ lần lượt tiếp đón Wolves trên sân nhà, làm khách trên sân của Bournemouth và trở về Old Trafford để chạm trán lần lượt Chelsea và Fulham. Ở những lần gặp nhau gần nhất của đôi bên nếu thi đấu đúng sân với lịch ở 4 trận còn lại, Quỷ đỏ đều không thể giành chiến thắng. 

Moutinho khiến sân Old Trafford phải câm lặng khi 2 đội gặp nhau ở mùa giải trước
Moutinho khiến sân Old Trafford phải câm lặng khi 2 đội gặp nhau ở mùa giải trước

Đầu năm 2022, MU để thua 0-1 ngay tại Old Trafford trước Wolves với pha lập công duy nhất của Joao Moutinho. Cuối năm 2019, Quỷ đỏ hành quân tới sân Vitality của Bournemouth và phải nhận thất bại tối thiểu. Trong khi đó, những trận gần nhất gặp Chelsea và Fulham tại Premier League đều kết thúc với tỷ số 1-1.

Nếu chiểu theo đúng tỷ số đã diễn ra trong quá khứ, đoàn quân của HLV Erik ten Hag sẽ cán mốc 65 điểm khi kết thúc mùa giải. Điều này đồng nghĩa với việc Liverpool chỉ cần giành 4 điểm trong 3 trận còn lại, còn Brighton cần 10 điểm trong 5 trận còn lại để vượt mặt Quỷ đỏ trong cuộc đua chen chân vào top 4.

Brighton và Liverpool đang nhăm nhe vị trí thứ 4 của Quỷ đỏ
Brighton và Liverpool đang nhăm nhe vị trí thứ 4 của Quỷ đỏ

Khả năng MU mất điểm là có cơ sở. Trong giai đoạn gần đây, phong độ của Quỷ đỏ thể hiện sự không ổn định. 5 trận gần nhất, đoàn quân của HLV Erik ten Hag không thắng tới 3, mang đến màn trình diễn mệt mỏi và thiếu thuyết phục trước Brighton và West Ham ở 2 trận gần nhất. Những đối thủ của Man United trong giai đoạn tới là Wolves, Bournemouth, Chelsea và Fulham đều sẽ thi đấu với tâm thế thoải mái nhất do không còn mục tiêu.

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Ngoại hạng Anh 2022/23