Không phải tiền vệ, Ferdinand chỉ ra vị trí đáng lo nhất của Chelsea

- Thứ Ba, 06/09/2022, 11:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cựu danh thủ Rio Ferdinand cho rằng thủ môn Kepa nên được HLV Thomas Tuchel trao cơ hội khi Edouard Mendy liên tục mắc lỗi.

Sau trận đấu với West Ham tại vòng 6 Ngoại hạng Anh, HLV Thomas Tuchel đã lý giải quyết định vẫn giữ Mendy trong khung gỗ dù thủ thành này thể hiện không tốt trong thời gian qua. Nhà cầm quân người Đức cho biết:

“Trong các buổi tập, Mendy là một thủ môn bình tĩnh và phản xạ tốt. Tuy nhiên, thực sự cậu ấy đang gặp một chút vấn đề trong thi đấu. Mọi thứ trên sân không theo chiều hướng có lợi cho Mendy, cậu ấy bị trừng phạt vì sai lầm đó. Chuyện này là điều không khó lý giải.”

Ferdinand cho rằng Mendy đang là vị trí đáng lo nhất của Chelsea
Ferdinand cho rằng Mendy đang là vị trí đáng lo nhất của Chelsea

Trước trận derby London vừa qua, thủ thành đến từ châu Phi cũng đã mắc sai lầm đáng trách và để lọt lưới trước Leeds United. Trong vòng 1 năm trở lại, Mendy có rất nhiều tình huống xử lý thiếu chắc chắn, chủ yếu do điều bóng bằng chân không tốt, đáng kể nhất là pha chuyền hỏng để Karim Benzema đoạt lấy và ghi bàn tại Cúp C1 mùa trước.

Rio Ferdinand cho rằng không phải hàng tiền vệ bất ổn đang gặp nhiều vấn đề nhất tại Chelsea, mà vị trí thủ môn mới là đáng lo hơn cả. Cựu trung vệ này nhận xét: “Tôi nghĩ vấn đề lớn nhất của Chelsea đang là phong độ của Edouard Mendy. 

Kepa chưa được trao cơ hội dù Mendy chơi không tốt
Kepa chưa được trao cơ hội dù Mendy chơi không tốt

Trước Leeds United, cậu ta mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên. Trước West Ham, Mendy có nhiều pha xử lý thiếu chắc chắn. Họ cần phải nhanh chóng thay đổi tình hình. Nếu Mendy cứ thi đấu như vậy, tôi nghĩ Kepa nên được sử dụng.”

Khả năng điều Ferdinand nói sẽ sớm trở thành sự thật khi Chelsea sắp có trận ra quân tại Champions League 2022/23. Các giải đấu cúp là dịp để Kepa được bắt chính, Dinamo Zagreb không phải là đối thủ quá khó chịu và nếu thể hiện tốt, thủ môn người Tây Ban Nha có quyền hy vọng sẽ ghi điểm để chiếm suất của Mendy tại Ngoại hạng Anh. 

Xem thêm:  

Chelsea

Kepa Arrizabalaga

Edouard Mendy

Ngoại hạng Anh 2022/23