Không phải Thiago, Fabinho mới là đối trọng của Modric

- Thứ Bảy, 28/05/2022, 13:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thành bại tại trận chung kết C1 rất có thể sẽ được quyết định bởi tuyến giữa, nơi Luka Modric và Fabinho hứa hẹn sẽ liên tục giáp mặt nhau.

Trước trận tranh ngai vàng Champions League 2021/22, Modric và Thiago được phần đông giới mộ điệu đặt lên bàn cân vì lối chơi có phần nghệ sỹ của họ. Tuy nhiên, xét về vai trò, Kroos phù hợp để so sánh với Thiago hơn khi họ là những trạm trung chuyển bóng đúng nghĩa.

Trong khi đó, Modric sẽ sắm vai số 8 lai 10 để kéo bóng, kiến tạo và xâm nhập. Nhưng anh sẽ phải đối chọi với ngọn hải đăng lừng lững mang tên Fabinho. Real Madrid rất có thể sẽ chủ động chơi phản công để tận dụng tốc độ của Vinicius và khả năng chớp thời cơ của Benzema. Khi đó, nhiệm vụ kéo bóng qua các tuyến của Luka Modric là cực kỳ quan trọng.  

Fabinho không được phép để Modric có nhiều không gian
Fabinho không được phép để Modric có nhiều không gian

Hàng phòng ngự dâng cao bên phía Liverpool sẽ phải rất chú ý trong việc bẫy việt vị đối với hàng công của Real. Nhưng trước khi dùng đến phương án mạo hiểm đó, họ có thể giảm thiểu rủi ro bằng những pha đánh chặn.

Thủ lĩnh cho những màn phòng ngự từ xa của Liverpool chính là Fabinho. Nhiệm vụ của cỗ máy quét này là dập tắt các pha tịnh tiến bóng của Modric hoặc bám sát lão tướng người Croatia, qua đó ngăn chặn cầu thủ này phối hợp và xâm nhập vòng cấm.

Modric vẫn đang rất cháy ở tuổi 36 (Ảnh: Real Madrid)
Modric vẫn đang rất cháy ở tuổi 36 (Ảnh: Real Madrid)

Fabinho có thể dễ dàng tận dụng ưu thế về sức mạnh thể chất, thể hình để khắc chế những tiền vệ công khác. Tuy nhiên, Modric là một trường hợp đặc biệt, thể lực phi thường là những gì QBV năm 2018 đã thể hiện tại Champions League mùa này. Nhưng anh có lẽ sẽ vẫn cần đến sự trợ giúp của Valverde thay vì liên tục lao vào những cuộc đua sức cùng Fabinho, vì trận chung kết có thể dài hơn 90 phút.

Nếu kiềm tỏa được Modric, Liverpool sẽ hạn chế được rất nhiều khả năng chuyển trạng thái và phản công của Real Madrid. Bằng không, hàng thủ dâng cao của họ phải tìm cách đương đầu với những pha bứt tốc đáng sợ của Vinicius và một Benzema cực kỳ lão luyện ở phía trong.

Xem thêm: 

Fabinho

Luka Modric

Champions League 2021/22