Không phải Quốc Việt hay Văn Trường, đây mới là ngôi sao sáng nhất U20 Việt Nam!

- Chủ Nhật, 05/03/2023, 18:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tuy không ghi bàn nhưng đội trưởng Khuất Văn Khang vẫn được AFC công nhận với hai danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận.

2 trận chơi ở 2 vị trí khác nhau nhưng điểm chung Khuất Văn Khang đều được LĐBĐ châu Á (AFC) chọn là người chơi xuất sắc nhất. Bất chấp Văn Trường có 1 kiến tạo, 1 bàn còn Quốc Việt lập công trong cả hai trận, Văn Khang vẫn nhận được sự công nhận lớn hơn cả từ AFC.

Trước U20 Úc, thủ quân của U20 Việt Nam thi đấu trong vai trò hậu vệ phải lạ lẫm nhưng vẫn có kiến tạo đẹp mắt để góp công lớn mang về bàn thắng duy nhất. Đối đầu U20 Qatar, Văn Khang không ghi bàn cũng chẳng kiến tạo nhưng vẫn rất đáng được tuyên duyên với màn trình diễn ấn tượng. Số 10 thật sự là quân bài chuyến thuật quan trọng cho HLV Hoàng Anh Tuấn thực thi các ý đồ.

Văn Khang chơi tốt dù liên tục đá trái sở trường
Văn Khang chơi tốt dù liên tục đá trái sở trường

Thay vì 3-4-3 như trận trước, đối đầu U20 Qatar, ông Tuấn cho các học trò triển khai sơ đồ 4-2-3-1, lúc này Văn Khang được đẩy lên cao hơn nhưng vẫn rất biến hóa khi liên tục đảo cánh. Ban đầu số 10 chơi dạt trái nhưng sau đó gần như chỉ hoạt động bên phải.

Đáng nói tất cả đều không phải vị trí sở trường của Văn Khang khi sao mai này thường chơi ở trung tâm hàng tiền vệ. Dù vậy, Cầu thủ trẻ xuất sắc Việt Nam 2022 chẳng những đáp ứng yêu cầu chiến thuật ở mọi vị trí được giao.

Văn Khang đáp ứng về chuyên môn lẫn vai trò của một thủ lĩnh
Văn Khang đáp ứng về chuyên môn lẫn vai trò của một thủ lĩnh

Văn Khang liên tục hò hét và động viên các đồng đội trong hai trận qua để rồi U20 Việt Nam đã chiến đấu ngoan cường trước U20 Qatar và có bàn thắng quan trọng ấn định tỷ số 2-1 ở đúng phút 90. Với sự đa năng đáng nể, tầm ảnh hưởng về chuyên môn lẫn vai trò thủ lĩnh, Khuất Văn Khang đã thi đấu bền bỉ cả hai trận vừa rồi và xứng đáng với sự công nhận của AFC.   

Tiền vệ trưởng thành từ lò Viettel cho thấy những phẩm chất rất đáng quý khi còn trẻ và chứng minh vì sao đã được đi một mạch từ U19, U20, U23 lên ĐTQG Việt Nam trong năm 2022. Với tư cách người đội trưởng, Khuất Văn Khang rất biết cách động viên các toàn đội và luôn không quên gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ sau mỗi trận đấu trong hành trình ấn tượng hiện nay trên đất Uzbekistan.

Xem thêm:

Khuất Văn Khang

U20 Việt Nam

U20 châu Á 2023