Không phải Haaland, đây mới là cái tên Liverpool phải lo sợ của Man City!

- Thứ Bảy, 25/11/2023, 07:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù Erling Haaland là tiền đạo hàng đầu Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại nhưng Jeremy Doku mới là cái tên Liverpool phải đặc biệt chú ý.

Màn so tài giữa Man City và Liverpool chắc chắn là trận đấu đáng chú ý nhất Ngoại hạng Anh cuối tuần này. Trong đó, Erling Haaland là cái tên nhận được sự quan tâm từ đông đảo người hâm mộ. Tiền đạo người Na Uy hiện đứng đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu với 13 bàn thắng và được kỳ vọng sẽ giúp Man City có được kết quả thuận lợi ở trận đấu.

Tuy nhiên, Jeremy Doku khả năng cao mới là cái tên mà The Kop phải đặc biệt quan tâm. Trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại Ngoại hạng Anh, tân binh 21 tuổi này đang khiến người hâm mộ mê đắm với tốc độ và khả năng rê bóng thượng hạng.

Doku hòa nhập nhanh đáng kinh ngạc với Man City.
Doku hòa nhập nhanh đáng kinh ngạc với Man City.

Doku đang thăng hoa tại Ngoại hạng Anh

Ở chiến thắng với tỷ số 6-1 của Man City trước Bournemouth, Jeremy Doku đã có ngày thi đấu thăng hoa với 1 bàn và 4 kiến tạo. Chân chạy cánh người Bỉ được chuyên trang Sofascore chấm điểm 10 hoàn hảo và dĩ nhiên chính là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Bên cạnh đó, Jeremy Doku cũng trở thành cầu thủ đầu tiên kiến tạo 4 bàn thắng trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh kể từ chiến tích của Paul Pogba hồi tháng 8/2021.

Trước đó, cựu sao Rennes cũng từng có một màn trình diễn thăng hoa không kém trong chiến thắng với tỷ số 3-1 của Man City trước West Ham vào ngày 16/09. Cựu sao Rennes có 64 lần chạm bóng, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 83% và tung ra được 3 đường chuyền quyết định. Bên cạnh đó, Jeremy Doku cũng ghi được 1 bàn thắng từ pha kiến tạo của Julian Alvarez.

Doku là một trong những chân chạy cánh trái hàng đầu Ngoại hạng Anh.
Doku là một trong những chân chạy cánh trái hàng đầu Ngoại hạng Anh.

Qua người thành công…100%

Chân chạy cánh 21 tuổi thậm chí còn mang phong độ xuất sắc ấy lên ĐT Bỉ. Ở trận gặp Azerbaijan vào ngày 20/11, Jeremy Doku được chuyên trang Sofascore chấm 9,7 điểm. Cầu thủ sinh năm 2002 có 86 lần chạm bóng, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 92% trong đó có 5 đường chuyền mang tính quyết định, mở ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Đáng chú ý, Jeremy Doku thực hiện thành công 13 tình huống qua người, đạt tỷ lệ thành công lên đến 100%. Tính từ mùa giải 2021/22 đến nay, Sofascore đã thu thập dữ liệu của hơn 1,4 triệu cầu thủ trong hơn 47 400 trận đấu nhưng không có cái tên nào đạt được thành tích như trên của Jeremy Doku. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, chân chạy cánh người Bỉ có 31 pha rê bóng thành công, cao nhất giải đấu (bằng với Eberechi Eze và Matheus Cunha).

Doku thực hiện thành công mọi pha qua người ở trận gặp Azerbaijan.
Doku thực hiện thành công mọi pha qua người ở trận gặp Azerbaijan.

Liverpool phải cẩn thận

Ở trận đấu tới, Trent Alexander-Arnold khả năng cao sẽ là người đối đầu trực tiếp với Jeremy Doku. Với một hậu vệ cánh bị đánh giá thấp ở khả năng một đấu một như cầu thủ người Anh, Doku chắc chắn sẽ đem đến nhiều thách thức cho hàng thủ Liverpool.

Tất nhiên, chân chạy cánh người Bỉ chưa chắc đã được HLV Pep Guardiola trao suất đá chính ở màn so tài tới đây. Chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn còn trong tay một Jack Grealish luôn làm tốt nhiệm vụ được giao ở các trận đấu lớn. Tuy nhiên nếu Jeremy Doku được điền tên vào đội hình xuất phát, anh sẽ là cái tên mà Liverpool đặc biệt lưu tâm.

VÌ SAO JEMERY DOKU ĐỈNH ĐẾN VẬY?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Man City

Jeremy Doku