Không Messi, PSG vẫn hạ Bordeaux nhờ song tấu Neymar – Mbappe

- Chủ Nhật, 07/11/2021, 05:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sự tỏa sáng của 2 cái tên Neymar và Mbappe giúp PSG giành thắng lợi thứ 11 sau 13 vòng tại Ligue 1 năm nay.

Trở về sau cú sảy chân tại Champions League, PSG quyết tâm tìm lại niềm vui ở sân chơi quốc nội. Les Parisien có chuyến hành quân đến Bordeaux, nơi đội chủ nhà đang ngụp lặn ở nửa dưới BXH với phong độ phập phù từ đầu mùa. HLV Pochettino vẫn chưa có sự phục vụ của Lionel Messi ở trận này. Ấn kiếm trên hàng công được giao cho bộ đôi Neymar và Mbappe.

Sau 26 phút thi đấu, PSG đã có bàn mở tỷ số. Mbappe là người đóng vai kiến tạo với pha tạt bóng tuyệt đẹp hướng đến Neymar ở cột xa. Ngôi sao người Brazil cũng xử lý điệu nghệ, ngoặt bóng vào trong rồi dứt điểm vào góc gần tung lưới đối phương. Đây mới là pha lập công thứ 2 của cầu thủ 29 tuổi mùa này. Chưa dừng lại ở đó, bộ đôi trên còn giúp PSG nhân đôi cách biệt trước khi bước vào giờ nghỉ. Mbappe đánh gót điệu nghệ cho Neymar nhận bóng rồi bình tĩnh nâng tỷ số lên thành 2-0.

Neymar nhấn chìm đội chủ nhà ngay trong hiệp 1 bằng cú đúp
Neymar nhấn chìm đội chủ nhà ngay trong hiệp 1 bằng cú đúp

Thế trận không có nhiều chuyển biến ở hiệp 2. PSG vẫn nắm toàn quyền chủ động. Sau cú đúp kiến tạo, Mbappe tự mình điền tên lên bảng tỷ số ở phút 63. Công đầu thuộc về Gini Wijnaldum khi anh làm gần như mọi công đoạn khó nhất, trước khi tạo điều kiện cho Mbappe dễ dàng đem về bàn thắng thứ 3. Chiến thắng xem như đã nằm chắc trong tay đội khách.

Lợi thế lớn khiến PSG thi đấu có phần chủ quan. Đây là thời điểm thích hợp cho Bordeaux vùng lên. Elis lập công rút ngắn tỷ số ở phút 78 sau pha mất bóng của các cầu thủ Paris. Trận đấu trở nên cực kỳ căng thẳng ở những phút cuối. Tiếp đà hưng phấn, Bordeaux làm cầu trường Atlantique sục sôi khi Niang kết thúc pha phản công bằng bàn thắng ở phút bù giờ thứ 2.

Song tấu Neymar và Mbappe có ngày thi đấu chói sáng
Song tấu Neymar và Mbappe có ngày thi đấu chói sáng

Dù vậy, thời gian còn lại là quá ít để Bordeaux có thể tạo nên điều kỳ diệu. Thắng chung cuộc 3-2, PSG duy trì thế độc tôn tại Ligue 1. Đội bóng thủ đô với 34 điểm bỏ xa nhóm bám đuổi, trong khi Bordeaux tiếp tục vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Kết quả Bordeaux vs PSG: 2-3

Bàn thắng Bordeaux vs PSG:

  • Bordeaux: A. Elis (78’), M. Niang (90+2’)
  • PSG: Neymar (26’, 43’), Mbappe (63’)
  • Đội hình ra sân Bordeaux vs PSG:

  • Bordeaux: Benoit Costil; Enock Kwateng, Laurent Koscielny, Stian Gregersen; Timothee Pembele, Jean Onana, Otavio, Yacine Adli, Ricardo Mangas; Alberth Elis, Javairo Dilrosun.
  • PSG: Keylor Navas; Juan Bernat, Marquinhos, Thilo Kehrer, Achraf Hakimi; Ander Herrera, Eric Ebimbe; Neymar, Georginio Wijnaldum, Julian Draxler; Kylian Mbappe.
  • Xem thêm: 

    PSG

    bordeaux

    Kết quả Ligue 1

    Ligue 1 2021/22