"Không có ông ấy, tôi đã không ở Barca"

- Thứ Năm, 28/07/2022, 13:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chân chạy cánh Raphinha đã dành nhiều lời khen ngợi cho HLV Marcelo Bielsa, người giúp anh tỏa sáng tại Leeds United.

Ngôi sao người Brazil vừa chuyển đến Barcelona trong một hợp đồng trị giá 65 triệu euro vào hè này sau hai mùa giải ấn tượng tại Elland Road. Phần lớn thời gian thi đấu trong màu áo Leeds United, Raphinha làm việc dưới trướng của HLV Marcelo Bielsa. Khi được hỏi về người thầy cũ, chân chạy cánh 25 tuổi chia sẻ với Mundo Deportivo:

Raphinha và Bielsea từng đồng hành cùng nhau tại xứ sở sương mù
Raphinha và Bielsea từng đồng hành cùng nhau tại xứ sở sương mù

"Ông ấy là HLV đã giúp tôi rất nhiều ngay từ giây phút đầu tiên tôi đến Leeds. Bielsa luôn đòi hỏi nhiều hơn, luôn yêu cầu hiệu suất tối đa. Ông ấy đã giúp tôi được thi đấu cho ĐTQG và giúp tôi đến Barca. Nếu không phải vì những lời dạy của ông ấy, có lẽ tôi sẽ không ở đây".

Raphinha đang có khởi đầu không thể ấn tượng hơn trong màu áo gã khổng lồ xứ Catalan. Trong trận ra mắt với Inter Miami, chân chạy cánh sinh năm 1996 thi đấu chói sáng với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, góp công giúp Barca giành thắng lợi 6-0. Sau đó, anh tiếp nối với siêu phẩm vào lưới Real Madrid, giúp đội chủ sân Camp Nou vượt qua đại kình địch trên đất Mỹ.

Raphinha đang hòa nhập nhanh chóng tại Blaugrana
Raphinha đang hòa nhập nhanh chóng tại Blaugrana

Ở giai đoạn tiền mùa giải, Barca sẽ còn 2 trận giao hữu nữa lần lượt với New York Red Bulls và UNAM Pumas. Sau đó, thầy trò HLV Xavi sẽ chính thức bước vào mùa giải mới với trận gặp Rayo Vallecano tại vòng 1 La Liga 2022/23.

Xem thêm:

Barcelona

Raphinha

Marcelo Bielsa