Khởi đầu bùng nổ, U22 Campuchia thắng đậm đà để độc chiếm ngôi đầu bảng A

- Thứ Bảy, 29/04/2023, 20:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội chủ nhà của SEA Games 32 không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 4 sao trong ngày ra quân trước U22 Timor Leste. 

U22 Campuchia được kỳ vọng rất nhiều ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Keisuke Honda trình làng lứa cầu thủ tiềm năng nhất trong nhiều năm gần đây. Hơn 5 vạn CĐV đã phủ kín SVĐ Olympic, hứa hẹn một ngày hội bóng đá sôi động tại Campuchia. 3 điểm là mục tiêu đội chủ nhà hướng tới để tạo lợi thế trước những đối thủ còn lại ở bảng A.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội khách. Portela băng xuống bên cánh trái, xộc thẳng vào vòng cấm và tung cú cứa lòng đi chệch khung thành trong gang tấc. Phải tới phút 38, bàn mở tỷ số mới đến với đội bóng áo xanh. Xuất phát từ tình huống cố định, bóng bật ra đúng đà băng vào của tiền vệ Chou Sinti. Cầu thủ mang áo số 5 đặt lòng đưa bóng đập chân cầu thủ đối phương và đi vào lưới.

Chou Sinti gây ấn tượng với cú đúp bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên (Ảnh: VOV)
Chou Sinti gây ấn tượng với cú đúp bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên (Ảnh: VOV)

Trước khi hiệp 1 khép lại, Chou Sinti tiếp tục điền tên mình lên bảng tỷ số. Tiền vệ nhỏ con này nhận bóng phá ra từ rìa ngoài vòng cấm trước khi đi thẳng 1 mạch vào trong. Sau 1 nhịp nhứ, số 5 tung cú sút căng vào góc gần, không cho thủ thành Georgino cơ hội cản phá. U22 Campuchia bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn đầy thuyết phục.

Sang đến hiệp 2, U22 Timor Leste đáng lẽ ra đã được chơi hơn người khi thủ thành Reth Lyheng để bóng chạm tay ngoài vòng cấm. Dù vậy, trọng tài chính lại đưa ra quyết định không chính xác. Đội khách cố gắng tấn công nhưng họ dính đòn hồi mã thương. Cầu thủ vào sân thay người Rotana vượt qua hậu vệ cuối cùng của đối phương trước khi chiến thắng trong pha 1 đối 1.

Đội chủ nhà chơi phản công hiệu quả và có thêm 2 bàn thắng ở hiệp 2 (Ảnh: VOV)
Đội chủ nhà chơi phản công hiệu quả và có thêm 2 bàn thắng ở hiệp 2 (Ảnh: VOV)

Những phút cuối trận, Rotana có thêm một pha thoát xuống trống trải nữa. Lần này, anh chơi đồng đội và chuyền sang cho Lim Pisoth để ấn định chiến thắng 4-0 trong ngày ra quân. Với 3 điểm cùng hiệu số vượt trội, U22 Campuchia vượt qua U22 Indonesia để vươn lên dẫn đầu bảng A sau lượt trận đầu tiên.

Kết quả U22 Campuchia vs U22 Timor Leste: 4-0

Ghi bàn U22 Campuchia vs U22 Timor Leste:

  • U22 Campuchia: Chou Sinti (38’, 45+3’), Sor Rotana (73’), Lim Pisoth (82’)
  • Đội hình xuất phát U22 Campuchia vs U22 Timor Leste:

  • U22 Campuchia: Reth Lyheng; Chea Sokmeng, Taing Bunchhai, Chou Sinti, Ny Rokry, Lim Pisoth, Sieng Chanthea, Sin Sovannmakara, Ky Rina, Sophal Dimong, Phat Sokha.
  • U22 Timor Leste: Georgino da Silva, Orcelio da Silva, Correia, Fernandes, Oliveira, Mota, Portela, Xavier, Halie, Ribeiro, Quintao.
  • Xem highlights U22 Campuchia vs U22 Timor Leste:

    Xem thêm:

    Kết quả SEA Games

    SEA Games 32

    U22 Campuchia

    U22 Timor Leste