Khóa chặt Bruyne, hậu vệ MU được Van Gaal khen nức nở

- Thứ Hai, 26/09/2022, 12:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tyrell Malacia đã có màn chạy đà tốt trước derby Manchester bằng việc phong tỏa được nhạc trưởng của Man City khi họ đối đầu ở cấp độ ĐTQG.

ĐT Hà Lan đã xuất sắc đánh bại Bỉ với tỷ số 1-0 để giành vé vào bán kết UEFA Nations League 2022/23. Trong trận đấu này, chỉ vào sân từ sau giờ nghỉ nhưng Tyrell Malacia để lại dấu ấn dù chơi ở vị trí không đúng sở trường là trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3-4-3.

Tyrell Malacia thi đấu hiệu quả khi được bố trí kèm De Bruyne
Tyrell Malacia thi đấu hiệu quả khi được bố trí kèm De Bruyne (Ảnh: Getty)

Lý giải cho quyết định không để tân binh của MU đá hậu vệ cánh như thường lệ. HLV Louis van Gaal nói: “De Bruyne hoạt động thường xuyên ở bên trái và có tốc độ tốt hơn Blind, vậy nên tôi để Malacia chơi tại vị trí đó [trung vệ trái]. Tôi đã thảo luận điều này với cậu ấy vào hôm qua. Trận này, Malacia phòng ngự rất tốt, thật sự là vậy.”

Cầu thủ của MU sẽ còn gặp lại Kevin de Bruyne vào cuối tuần này trong trận derby Manchester tại Ngoại hạng Anh. Những gì thể hiện trước tuyển Bỉ và lời khen của Van Gaal chắc chắn sẽ tiếp thêm nhiều tự tin cho hậu vệ 23 tuổi. 

Van Gaal rất hài lòng sau khi thử nghiệm Malacia ở vai trò mới
Van Gaal rất hài lòng sau khi thử nghiệm Malacia ở vai trò mới

Việc bố trí Malacia như vậy nằm trong định hướng của Van Gaal chứ không phải chỉ tùy thuộc vào bối cảnh đơn thuần trong trận đấu vừa qua. Chiến lược gia này cho biết thêm: “Malacia chơi trong vai trò trung vệ lệch trái do Martins Indi không kịp bình phục chấn thương để tham dự World Cup 2022. Tôi phải xem xét những cầu thủ khác có thể thi đấu ở vị trí đó và tôi muốn thấy Malacia có thể làm được gì nên đã rút Ake ra.”

Xem thêm: 

Man United

ĐT Hà Lan

Tyrell Malacia