Khi tử huyệt của Liverpool và Man City đều cùng một cái tên

- Chủ Nhật, 16/10/2022, 10:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nếu phải chỉ ra những vị trí đáng lo nhất nơi hàng thủ của Liverpool và Man City thì đáp án đều là Gomez.

Trận cầu đinh của vòng 11 Ngoại hạng Anh sẽ thiếu vắng hàng loạt hảo thủ, đặc biệt là ở tuyến dưới của cả Liverpool lẫn Man City. Đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của cặp cánh Robertson - Trent cũng như trung vệ Konate. Trong khi đội khách vắng Walker cùng với John Stones.

HLV Jurgen Klopp đã sử dụng Joe Gomez để trám vào chỗ của Trent khi cầu thủ này dính chấn thương và rời sân sau giờ nghỉ tại cuộc so tài với Arsenal hồi tuần trước. Nhìn chung hậu vệ người Anh phòng ngự khá hơn đồng hương nhưng hỗ trợ tấn công tương đối hạn chế.

Joe Gomez không phải là một hậu vệ giỏi (Ảnh: Getty Images)
Joe Gomez không phải là một hậu vệ giỏi (Ảnh: Getty Images)

Trong khi đó, một chàng Gomez khác vừa suýt chút nữa khiến Man City mất mạch bất bại trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa. Khi Walker và Stones đều bị chấn thương, Joao Cancelo phải chuyển sang cánh phải và Pep Guardiola sử dụng Sergio Gomez ở hành lang trái. 

Cầu thủ 21 tuổi phải nhận thẻ đỏ chỉ sau 30 phút trước Copenhagen và khiến Man City không thể thắng đối thủ yếu này. Thử thách cho Gomez sẽ được nâng lên rất nhiều lần nếu đá chính trước Liverpool, bởi đối thủ của anh sẽ là Mohamed Salah.

Tân binh Sergio Gomez suýt khiến Man City thua trận đầu tiên trong mùa này
Tân binh Sergio Gomez suýt khiến Man City thua trận đầu tiên trong mùa này

Trục phải theo hướng tấn công của Liverpool hứa hẹn sẽ rất sôi động trong trận đấu tới. Số 11 của họ sẽ cố gắng thực hiện những pha đi bóng kỹ thuật và tốc độ để xộc vào vòng cấm, buộc Sergio Gomez mắc sai lầm tương tự như đã có tại Champions League hồi giữa tuần. 

Trong khi Jack Grealish sẽ sắm vai là người chạy chỗ để kéo Joe Gomez ra khỏi vị trí tạo điều kiện để Erling Haaland có không gian nhận bóng và dứt điểm. Hai chàng Gomez khả năng cao sẽ là những nhân tố mà Liverpool và Man City tập trung khai thác, nhưng các trận cầu căng thẳng kiểu như vậy cũng là cơ hội để họ trui rèn và chứng minh bản thân.

Xem thêm:

Liverpool

Man City

Joe Gomez

Sergio Gomez