Khánh Hòa chính thức xuống hạng V-League 2023/24

- Thứ Sáu, 31/05/2024, 10:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù còn đến 5 trận chưa đấu nhưng đội bóng thành phố biển đã chính thức phải chia tay sân chơi lớn nhất Việt Nam.

Khánh Hòa rớt hạng

Trước khi bước vào trận đấu vòng 22, CLB Khánh Hòa mới giành được 10 điểm, xếp cuối bảng (14/14), kém vị trí 13 của SLNA 15 điểm. Giả sử đội bóng xứ Nghệ toàn thua trong 5 trận còn lại, còn Khánh Hòa thắng cả 5 thì 2 đội sẽ bằng điểm. Tuy nhiên, SLNA vẫn xếp trên vì có thành tích đối đầu tốt hơn (thắng cả 2 lượt đi và về).

Thứ hạng của Khánh Hòa
Thứ hạng của Khánh Hòa

Như vậy, đội bóng thành phố biến đã chính thức rớt hạng ở thời điểm này và sẽ xuống chơi ở giải Hạng nhất mùa sau.

Kết cục đã được báo trước

Khánh Hòa đã từng là một thế lực ở V-League với nhiều thành tích ấn tượng như về 4 mùa giải 2010 và vị trí thứ 4 mùa giải 2018. Tuy nhiên, thời gian qua do thiếu sự đầu tư nên đội bóng này luôn thi đấu chật vật và thường xuyên phải đua trụ hạng.

Ngay từ những vòng đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay, Khánh Hòa đã cho thấy sự yếu thế so với các đối thủ còn lại. Chất lượng đội hình yếu kém khiến họ liên tục nhận thất bại và luôn xếp chót bảng từ đầu mùa giải tới giờ. Tính ra, đội bóng phố biển chỉ thắng được có 2 trận trước Quảng Nam (vòng 3) và CAHN (vòng 7).

Khánh Hòa thể hiện phong độ kém cỏi suốt giải đấu
Khánh Hòa thể hiện phong độ kém cỏi suốt giải đấu

Có thể thấy nguyên nhân lớn nhất khiến Khánh Hòa rớt hạng là vấn đề tài chính. Đội bóng vốn không sở hữu đội hình chất lượng, các cầu thủ thì liên tục bị nợ tiền lương, lót tay dẫn đến tâm lý thi đấu bị ảnh hưởng nặng nề. Có lẽ, sân chơi Hạng nhất là sân chơi phù hợp hơn với họ.

Xem thêm:

V-League 1

CLB Khánh Hòa