Kết quả Laver Cup 2021 (25/09): Đội Châu Âu khởi đầu thuận lợi

- Thứ Bảy, 25/09/2021, 12:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Ngày khai mạc của Laver Cup 2021 chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn tới từ các tay vợt tới từ Châu Âu so với đội Thế giới.

Sau một năm phải hoãn do dịch COVID-19, cúp quần vợt đồng đội nam Laver Cup đã trở lại. Loạt trận khai mạc diễn ra với những kết quả không nằm ngoài dự đoán, khi các tay vợt có thứ hạng cao hơn bên phía đội Châu Âu dễ dàng giành chiến thắng ở các trận đánh đơn. Đội thế giới chỉ có thể gỡ lại được 1 trận thắng ở nội dung đôi nam.

C. Ruud 2-0 R. Opelka (6-3, 7-6) 

Trận đấu khai mạc tại Boston, Mỹ là cuộc so tài giữa hạt giống số 10 trên BXH của ATP bên phía đội Châu Âu, C. Ruud gặp tay vợt nước chủ nhà R. Opelka. Khả năng trả giao bóng 2 hiệu quả của Ruud giúp anh có được 2 lần bẻ game giao bóng của Opelka trong set 1. Thế trận chỉ thực sự cân bằng trong set 2 khi hạt giống số 19 TG kéo vào loạt tie-break. Đáng tiếc thay, Opelka lại không thể làm nên bất ngờ và chịu thua chung cuộc 2-0 trước Ruud.

Casper Ruud (áo xanh) ra quân thuận lợi cho đội Châu Âu
C. Ruud (áo xanh) ra quân thuận lợi cho đội Châu Âu

M. Berrettini 2-1 F. Auger-Aliassime (6-7, 7-5, 10-8) 

Ở trận đấu thứ 2, á quân Wimbledon 2021, M. Berrettini chạm trán với tay với tới từ Canada, F. Auger-Aliassime. Cả 2 đã cống hiến cho các khán giả một trận đấu vô cùng hấp dẫn và giằng co. Mỗi tay vợt có được phần thắng ở 1 set, trước khi tiến vào loạt super tie-break ở set 3 để phân định thắng thua. Tay vợt tới từ Ý là người bản lĩnh hơn để giành chiến thắng sau gần 3 giờ thi đấu để kết thúc cuộc so tài với tỷ số 2-1.

A. Rublev 2-1 D. Schwartzman (4-6, 6-3, 11-9)

Giống như người đồng đội tại đội tuyển Châu Âu là Berrettini, A. Rublev cũng đã phải trải qua 3 set mới có thể hạ gục được đối thủ. Tay vợt người Nga để cho đối thủ tới từ Argentina giành chiến thắng trong set 1. Tuy nhiên sau đó, hạt giống số 5 TG có màn trở lại ấn tượng. Rublev tận dụng tối đa khả năng tấn công uy lực để đưa tỷ số trở về 1-1, trước khi hạ gục Schwartzman ở loạt super tie-break để giữ vững thành tích toàn thắng cho đội Châu Âu.

A. Rublev đánh dấu sự áp đảo của đội Châu Âu ở nội dung đánh đơn
A. Rublev đánh dấu sự áp đảo của đội Châu Âu ở nội dung đơn nam

M. Berrettini/A. Rublev 1-2 J. Isner/D. Shapovalov (6-4, 6-7, 1-10)

Trước khi ngày thi đấu đầu tiên khép lại, đội Thế giới đã kịp gỡ lại 1 điểm trong cuộc đối đầu thuộc nội dung đôi nam. M. Berrettini và A. Rublev bước vào trận đấu này với thể trạng không đạt 100% do vừa thi đấu trận đánh đơn. Họ có được chiến thắng trong set 1, thế nhưng quãng thời gian sau đó chứng kiến cả 2 xuống sức. Sự kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ của J. Isner và D. Shapovalov giúp họ lội ngược dòng thành công để mang về chiến thắng đầu tay cho đội Thế giới. 

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, đội châu Âu đang tạm dẫn 3-1. Theo quy định, mỗi thắng lợi ở ngày đầu tiên được 1 điểm, trận thắng ở ngày thứ 2 được 2 điểm và chiến thắng ở ngày thứ 3 được 3 điểm. Đội đầu tiên giành được 13 điểm sẽ lên ngôi vô địch.

Xem thêm:

Diego Schwartzman

Andrey Rublev

Matteo Berrettini

Laver Cup

kết quả laver cup 2021

Casper Ruud