Kết quả bóng đá nữ Thụy Điển vs nữ Australia: Chủ nhà thua tâm phục khẩu phục

- Thứ Bảy, 19/08/2023, 17:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT nữ Thụy Điển đã thể hiện đẳng cấp vượt trội với 2 bàn thắng vào lưới ĐT nữ Australia để có hạng ba chung cuộc.

Diễn biến nữ Thụy Điển vs nữ Australia:

Dù chỉ là trận tranh hạng ba nhưng cả ĐT nữ Thụy Điển và Australia đều bước vào sân với quyết tâm cao độ. Ngay từ những phút đầu hiệp một, cả hai đã đẩy cao đội hình và khiến nhịp độ trận đấu lên cao. Tuy nhiên hàng phòng ngự của ĐT nữ Thụy Điển và Australia đều thi đấu tập trung và hóa giải thành công các pha lên bóng của đối phương.

Ở phút 22, Hayley Raso dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ thành Zecira Musovic. Sau đó ít phút, đoàn quân của HLV Peter Gerhardsson được hưởng một quả phạt đền do Stina Blackstenius bị phạm lỗi trong vòng cấm. Đứng trên chấm 11m, Fridolina Rolfo dễ dàng đánh bại thủ thành Mackenzie Arnold để mở tỷ số trận đấu cho ĐT nữ Thụy Điển.

Fridolina Rolfo không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền.
Fridolina Rolfo không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền.

Có được lợi thế dẫn trước, đội khách chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Về phía ĐT nữ Australia, đoàn quân của HLV Tony Gustavsson nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng không khiến thủ thành Zecira Musovic gặp nhiều khó khăn. Đến phút bù giờ, Sam Kerr tung ra pha dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm, đáng tiếc là người gác đền của ĐT nữ Thụy Điển vẫn thi đấu tập trung.

ĐT nữ Australia thi đấu bế tắc

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi ĐT nữ Australia vẫn bế tắc trong khâu tấn công. Thậm chí ở phút 62, họ còn phải nhận thêm bàn thua. Đón đường chuyền của Stina Blackstenius, Kosovare Asllani băng vào dứt điểm mạnh mẽ để nhân đôi cách biệt. Pha lập công ấy đã đánh bay mọi ý chí chiến đấu của ĐT nữ Australia ở phần còn lại của hiệp hai.

Sam Kerr bất lực trước hàng phòng ngự chắc chắn của ĐT nữ Thụy Điển.
Sam Kerr bất lực trước hàng phòng ngự chắc chắn của ĐT nữ Thụy Điển.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về ĐT nữ Thụy Điển. Như vậy, đoàn quân của HLV Peter Gerhardsson là đội có được hạng ba của VCK World Cup nữ 2023. Trận chung kết sẽ là màn so tài giữa ĐT nữ Tây Ban Nha và Anh, diễn ra vào lúc 17h00 ngày 20/08 (giờ Việt Nam).

Kết quả nữ Thụy Điển vs nữ Australia: 2-0

Bàn thắng nữ Thụy Điển vs nữ Australia:

  • Nữ Thụy Điển: Fridolina Rolfo (30’), Kosovare Asllani (62’).
  • Đội hình ra sân nữ Thụy Điển vs nữ Australia:

  • Nữ Thụy Điển: Zecira Musovic, Nathalie Bjorn, Amanda Ilestedt, Magdalena Eriksson, Jonna Andersson, Filippa Angeldahl, Elin Rubensson, Johanna Rytting Kaneryd, Kosovare Asllani, Fridolina Rolfo, Stina Blackstenius.
  • Nữ Australia: Mackenzie Arnold, Stephanie Catley, Clare Polkinghorne, Clare Hunt, Ellie Carpenter, Caitlin Foord, Kyra Cooney-Cross, Katrina Gorry, Hayley Raso, Samantha Kerr, Mary Fowler.
  • Highlights | Nữ Thụy Điển - Nữ Australia | Sai lầm hàng thủ, chủ nhà dâng vị trí thứ 3 cho đối thủ

    Xem thêm:

    World Cup nữ 2023

    Kết quả World Cup

    ĐT nữ Australia

    ĐT nữ Thụy Điển