Kết quả bóng đá Leipzig vs Frankfurt: Nkunku tỏa sáng rực rỡ, Leipzig hiên ngang vô địch

- Chủ Nhật, 04/06/2023, 03:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trong ngày cuối cùng khoác áo Leipzig, Nkunku đã thi đấu vô cùng nổi bật và giúp đội nhà bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia Đức.

Diễn biến RB Leipzig vs Frankfurt:

Cả RB Leipzig và Frankfurt đều bước vào trận chung kết Cúp Quốc gia Đức với quyết tâm cao độ nhằm thoát khỏi cảnh trắng tay khi mùa giải khép lại. Die Roten Bullen là những người nhập cuộc chủ động và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng trong những phút đầu trận đấu.

Tuy nhiên trước một Frankfurt được tổ chức tốt, Leipzig đã gặp không ít khó khăn. Ở phút 42, Nkunku có cơ hội đối mặt với thủ thành Trapp nhưng cầu thủ người Pháp lại đưa bóng đi chệch khung thành.

Hiệp một diễn ra thiếu điểm nhấn.
Hiệp một diễn ra thiếu điểm nhấn.

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi hai đội vẫn duy trì nhịp độ thi đấu không quá nhanh. Đến phút 61, HLV Marco Rose quyết định tung Yussuf Poulsen vào sân để thay thế Timo Werner. Nhờ đó, hàng công của Leipzig thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều. Chỉ 10 phút sau, Nkunku đã tỏa sáng bằng một pha xử lý cá nhân ấn tượng và ghi bàn mở tỷ số cho Leipzig.

Ở phút 85, đoàn quân của HLV Marco Rose đã có được bàn nhân đôi cách biệt. Szoboszlai là người đón được đường chuyền thông minh của Nkunku và dứt điểm quyết đoán để đánh bại thủ thành Trapp.

Nkunku thi đấu vô cùng nổi bật ở hiệp hai.
Nkunku thi đấu vô cùng nổi bật ở hiệp hai.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Leipzig. Điều đó đồng nghĩa với việc Die Roten Bullen đã trở thành nhà vô địch Cúp Quốc gia Đức 2022/23 và đây cũng là lần thứ hai liên tiếp họ có được danh hiệu này.

Kết quả RB Leipzig vs Frankfurt: 2-0

Bàn thắng RB Leipzig vs Frankfurt:

  • Leipzig: Nkunku (71’), Szoboszlai (85’).
  • Thành tích đối đầu Leipzig vs Frankfurt:

    Thông tin lực lượng Leipzig vs Frankfurt:

  • Leipzig: vắng Gulacsi vì chấn thương.
  • Frankfurt: vắng Smolcic và Alario vì chấn thương.
  • Đội hình ra sân Leipzig vs Frankfurt:

  • Leipzig: Blaswich, Benjamin Hendrichs, Klostermann, Orban, Halstenberg, Laimer, Haidara, Szoboszlai, Olmo, Werner, Nkunku.
  • Frankfurt: Trapp, Ndicka, Hasebe, Tuta, Philipp Max, Sow, Rode, Buta, Gotze, Kamada, Kolo Muani.
  • Nhận định chung Leipzig vs Frankfurt:

    Ở trận đấu gần nhất gặp Schalke 04 tại vòng cuối cùng của Bundesliga mùa này, Leipzig đã có chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-2 và kết thúc mùa 2022/23 ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Dù không thể tham gia cuộc đua cạnh tranh chức vô địch Bundesliga cùng Bayern Munich và Dortmund nhưng đây vẫn là mùa giải thành công đối với thầy trò Marco Rose khi họ chỉ kém 5 điểm so với hai đội bóng trên.

    Bên cạnh đó, chiến thắng trước Schalke 04 còn là bước chạy đà tốt để Leipzig bước vào trận chung kết Cúp quốc gia Đức với sự tự tin cao độ. Trận đấu tới trên sân Olympic Berlin không chỉ là cơ hội để Leipzig có thể kết thúc mùa giải với một danh hiệu mà còn là trận đấu chia tay hai trụ cột của đội là Nkunku và Laimer.

    Nkunku sẽ gia nhập Chelsea ở mùa giải sau.
    Nkunku sẽ gia nhập Chelsea ở mùa giải sau.

    Đây sẽ là trận đấu cuối cùng của bộ đôi này bởi họ sẽ rời Leipzig ngay khi mùa giải kết thúc. Trong khi Nkunku gia nhập Chelsea thì Laimer sẽ khoác áo nhà đương kim vô địch Bundesliga là Bayern Munich ở mùa giải sau.

    Phía bên kia chiến tuyến, Frankfurt dù không được đánh giá cao bằng đối thủ nhưng họ cũng rất muốn giành được một danh hiệu để tránh một mùa giải trắng tay. Ngoài ra, nếu Die Adler giành chiến thắng trong trận chung kết Cúp Quốc gia Đức, họ sẽ được tham dự Europa League thay vì phải tham dự đấu trường châu Âu hạng kém hơn là Europa Conference League.

    Kolo Muani là niềm hy vọng lớn nhất của Frankfurt.
    Kolo Muani là niềm hy vọng lớn nhất của Frankfurt.

    Điều đó vô tình khiến kết quả của trận chung kết tới đây còn ảnh hưởng đến một đội bóng khác là Bayer Leverkusen. Đoàn quân của HLV Xabi Alonso kết thúc mùa giải với vị trí thứ 6 tại Bundesliga nhưng nếu Frankfurt thắng Leipzig ở chung kết Cúp Quốc gia Đức, Leverkusen sẽ phải nhường suất dự Europa League của mình cho Frankfurt và xuống chơi tại Conference League. Vì vậy, không chỉ người hâm mộ Leipzig muốn đội nhà thắng mà ngay cả Bayer Leverkusen cũng có lý do riêng để cổ vũ cho Die Roten Bullen.

    Video highlights Leipzig vs Frankfurt:

    Xem thêm:

    Leipzig

    Kết quả Cúp quốc gia Đức

    Eintracht Frankfurt

    Cúp quốc gia Đức 2022/23

    Trực tiếp bóng đá hôm nay