Kết quả bóng đá hôm nay 14/03: Nghẹt thở Atletico vs Inter; Dortmund thắng dễ

- Thứ Năm, 14/03/2024, 08:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cập nhật kết quả bóng đá rạng sáng nay 14/03. Tâm điểm là hai cặp đấu cuối cùng tại lượt về vòng 1/8 Champions League.

Kết quả Champions League

Atletico Madrid 2-1 Inter (tổng tỷ số 2-2; 3-2 ở loạt Penalty)

Kế hoạch thi đấu của Inter Milan đã rõ ràng ngay từ đầu khi họ tìm cách ngăn chặn các đợt tấn công của Atletico và chờ đợi cơ hội phản công. Đội bóng của Simone Inzaghi sớm dẫn trước nhờ công của Federico Dimarco ở phút thứ 33, cầu thủ người Ý đánh bại thủ môn Oblak bằng một pha dứt điểm gọn gàng sau đường căng ngang của Nicolo Barella.

Nhưng chỉ mất 136 giây để Atletico Madrid có được bàn gỡ hòa. Tiền đạo Antoine Griezmann chớp cơ hội sau một tình huống bóng bật ra trong vòng cấm và đánh bại thủ môn của Inter bằng một cú sút vào mép trong cột dọc bên trái. Đó là bàn thắng thứ 19 của cầu thủ người Pháp trong mùa giải, thứ 6 trong 8 trận gần nhất.

Có được bàn gỡ, Atletico Madrid chủ động dâng cao đội hình với mục tiêu tìm kiếm bàn thắng tiếp theo. Nỗ lực của thầy trò Diego Simeone cuối cùng đã được đền đáp, khi cầu thủ vào sân thay người Memphis Depay ghi bàn ở phút 87 để giúp Atletico dẫn trước 2-1 sau 90 phút thi đấu.

Với tổng tỷ số 2-2 sau hai lượt trận, Atletico Madrid và Inter dắt tay nhau vào hiệp phụ, nơi chứng kiến hai đội thi đấu chắc chắn và không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Trên chấm luân lưu định mệnh, Atletico là đội bản lĩnh hơn khi thành công 3/4 lượt sút, Saul Niguez là người duy nhất đá hỏng. Trong khi đó, lần lượt Alexis Sanchez, Klaassen và Lautaro Martinez thất bại từ cự ly 11m, khiến Inter thua 2-3 ở loạt sút cân não. Chung cuộc, Atletico đã xuất sắc lội ngược dòng để giành tấm vé vào tứ kết.

Thủ môn Oblak thi đấu xuất sắc giúp Atletico giành vé vào tứ kết (Ảnh: GETTY)
Thủ môn Oblak thi đấu xuất sắc giúp Atletico giành vé vào tứ kết (Ảnh: GETTY)

Dortmund 2-0 PSV (tổng tỷ số 3-1)

Dortmund đã bị CLB Hà Lan cầm hòa 1-1 ở trận lượt đi, với bàn gỡ hòa của Luuk de Jong sau khi đội khách dẫn trước nhờ công của Donyell Malen. Tuy nhiên, trận lượt về đã diễn ra dễ dàng hơn đối với đại diện của Bundesliga.

Với lợi thế sân nhà, Dortmund đã dễ dàng có bàn mở tỷ số ở phút thứ 3, Jadon Sancho là người được điền tên lên bảng tỷ số sau pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa, cú sút hiểm hóc khiến thủ môn PSV phải bó tay.

Bước sang hiệp 2, Dortmund tiếp tục thi đấu lấn lướt và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn lên phía khung thành của PSV. Thậm chí, Fullkrug đã đưa được bóng vào lưới PSV ở phút 77 sau tình huống đá phạt của Marco Reus, nhưng trọng tài đã thổi việt vị ngay sau đó.

Dẫu vậy, đội chủ sân Signal Iduna Park cũng không phải thất vọng khi họ có thêm bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Marco Reus, ấn định chiến thắng 2-0. Như vậy sau 2 lượt trận Dortmund giành chiến thắng chung cuộc 3-1, qua đó chính thức đoạt vé vào vòng tứ kết cúp C1.

Kết quả Ngoại hạng Anh

Bournemouth 4-3 Luton

Các bàn thắng của Tahith Chong, Chiedozie Ogbene và Ross Barkley, đã giúp Luton kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 3-0.

Nhưng họ đã sụp đổ một cách không thể giải thích được trong hiệp hai, khi để cho Bournemouth chọc thủng lưới tới 4 bàn.

Dominic Solanke gỡ lại một bàn và Illia Zabarnyi ghi thêm một bàn nữa, trước khi cú đúp xuất sắc của Antoine Semenyo đã đưa Bournemouth lội ngược dòng ngoạn mục trước Luton với tỷ số 4-3.

Kết quả giao hữu quốc tế

U16 Malta 0-0 U16 Thụy Sĩ

HIGHLIGHTS: DORTMUND - PSV | SANCHO CÙNG MARCO REUS RỰC SÁNG, SIP MỞ HỘI | UCL 23/24

SABAVN cập nhật nhanh nhất kết quả bóng đá hôm nay ngày 14/03: Xem tỷ số bóng đá tối và đêm qua, tường thuật trực tuyến kqbd hôm nay và rạng sáng mai. Xem truc tiep ket qua bong da hom nay: tt kqbd hn như kết quả bóng đá hôm nay Ngoại Hạng Anh, TBN Ý, Đức Pháp và Việt Nam. Bảng tỷ số bóng đá trực tuyến: xem kqbd hôm nay các trận bóng đá thi đấu chiều tối và đêm nay. Kết quả bóng đá tối đêm qua và rạng sáng nay: xem kqbd trực tuyến NHANH và CHÍNH XÁC nhất trên SABAVN.com

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Dortmund

Champions League

Inter Milan

Atletico Madrid

Kết quả bóng đá hôm nay