Kết quả bóng đá Hà Tĩnh vs Nam Định: Dàn cựu sao HAGL tỏa sáng, đội khách xây chắc ngôi đầu

- Chủ Nhật, 03/12/2023, 18:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bộ đôi cựu sao HAGL là Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Phong Hồng Duy đều ghi bàn, góp công giúp Nam Định giữ vững ngôi đầu V-League.

Diễn biến Hà Tĩnh vs Nam Định:

Nam Định bước vào cuộc so tài trên sân của Hà Tĩnh với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu V-League. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công với lợi thế sân nhà mới là đội nhập cuộc tự tin hơn trong những phút đầu hiệp một. Ở phút thứ 5, Diallo Abdoulaye có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn mở tỷ số. May mắn cho Nam Định là thủ thành Trần Nguyên Mạnh đã chủ động lao ra cản phá.

Việc đẩy cao đội hình lên tấn công khiến Hà Tĩnh để lộ ra không ít khoảng trống ở tuyến dưới. Chưa đầy mười phút sau, đội khách đã khai thác được điều đó. Từ đường tạt bổng của Nguyễn Văn Toàn, Douglas Coutinho đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang rồi bật ra ngoài. Rafaelson đã chọn đúng vị trí để đón bóng và dễ dàng ghi bàn mở tỷ số.

Rafaelson đang có khởi đầu mùa giải ấn tượng cùng Nam Định (Ảnh: Sport5).
Rafaelson đang có khởi đầu mùa giải ấn tượng cùng Nam Định (Ảnh: Sport5).

Đến phút 29, sau nhiều nỗ lực, Hà Tĩnh đã có được bàn gỡ hòa. Trần Đình Tiến tung ra cú sút xa trái phá ở khoảng cách gần 20m khiến thủ thành Trần Nguyên Mạnh chỉ có thể đứng nhìn. Ở phút 43, từ một quả phạt góc, Douglas Coutinho làm tường cho Rafaelson đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho Nam Định.

Nam Định thể hiện sức mạnh tấn công

Ngay khi hiệp hai bắt đầu, Hà Tĩnh đã được hưởng một quả phạt đền do Nguyễn Trung Học bị Dương Thanh Hào phạm lỗi trong vòng cấm. Đứng trên chấm 11m, Diallo Abdoulaye đáng tiếc lại không thể hạ gục thủ thành Trần Nguyên Mạnh. Tuy nhiên, trọng tài quyết định cho tiền đạo người Senegal thực hiện lại quả phạt đền vì thủ môn của Nam Định di chuyển trước. Ở lần đá thứ hai, Diallo Abdoulaye đã ghi bàn thành công, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Diallo Abdoulaye cần đến hai lần đá phạt đền mới hạ gục được Trần Nguyên Mạnh (Ảnh: Truyền hình FPT Play).
Diallo Abdoulaye cần đến hai lần đá phạt đền mới hạ gục được Trần Nguyên Mạnh (Ảnh: Truyền hình FPT Play).
Văn Toàn tỏa sáng

Chưa đầy mười phút sau, đội khách lại vươn lên dẫn trước. Hendrio đi bóng khéo léo ở cánh phải rồi tung ra đường kiến tạo cho Nguyễn Văn Toàn dễ dàng đệm bóng cận thành.

Quãng thời gian sau đó, Nam Định chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Dù vậy ở phút 77, đội khách vẫn có thêm được 1 bàn thắng nhờ cú đệm bóng của Nguyễn Phong Hồng Duy từ đường chuyền của Nguyễn Văn Toàn.

Văn Toàn thi đấu ấn tượng khi có 1 bàn và 1 kiến tạo (Ảnh: Thép Xanh Nam Định FC).
Văn Toàn thi đấu ấn tượng khi có 1 bàn và 1 kiến tạo (Ảnh: Thép Xanh Nam Định FC).

Những phút cuối trận, đội khách phải thi đấu thiếu người do Nguyễn Đình Sơn nhận đủ hai thẻ vàng nhưng điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến Nam Định. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 4-2 nghiêng về đội khách.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt xây chắc ngôi đầu V-League với tổng cộng 12 điểm, hơn đội xếp sau là Thanh Hóa 4 điểm. Về phía Hà Tĩnh, đội chủ nhà mới chỉ có 2 điểm từ đầu mùa giải và đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng.

Kết quả Hà Tĩnh vs Nam Định: 2-4

Bàn thắng Hà Tĩnh vs Nam Định:

  • Hà Tĩnh: Trần Đình Tiến (29’), Diallo Abdoulaye (49’).
  • Nam Định: Rafaelson (14’; 43’), Nguyễn Văn Toàn (55’), Nguyễn Phong Hồng Duy (77’).

Đội hình ra sân Hà Tĩnh vs Nam Định:

  • Hà Tĩnh: Dương Quang Tuấn, Nguyễn Văn Hạnh, Bruno Ramires, Michael Gopey, Trần Đình Tiến, Phạm Văn Long, Bùi Văn Đức, Nguyễn Trung Học, Vũ Viết Triều, Nguyễn Ngọc Thắng, Diallo Abdoulaye.
  • Nam Định: Trần Nguyên Mạnh, Dương Thanh Hào, Nguyễn Văn Toàn, Hendrio Dasilva, Douglas Coutinho, Rafaelson, Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Văn Vĩ, Ngô Đức Huy, Trần Văn Công, Lý Công Hoàng Anh.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights | Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Thép Xanh Nam Định | NIGHT WOLF V.LEAGUE 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB Hà Tĩnh

Nguyễn Văn Toàn

Kết quả V-League 1

CLB Nam Định