Kép phụ rực sáng giúp Arsenal tiến vào bán kết Carabao Cup

- Thứ Tư, 22/12/2021, 04:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thầy trò HLV Mikel Arteta không quá khó khăn để giải quyết gọn gàng đối thủ chiếu dưới qua đó trở thành đội đầu tiên góp mặt tại vòng 4 đội mạnh nhất cúp liên đoàn Anh.

Chỉ phải tiếp đón Sunderland – đội bóng đang chơi tại giải hạng 3 (League 1) giúp Arsenal được đánh giá vượt trội. HLV Mikel Arteta tự tin tung ra đội hình gồm toàn những cái tên dự bị. Chỉ có Ben White, Emile Smith Rowe và Martin Odegaard là số ít gương mặt đá chính được giữ lại. Dù vậy thì điều đó cũng không giúp đội khách có một trận đấu như ý.

Ngay phút 17, Pháo thủ đã làm rung mành lưới Mèo đen. Trong tình huống phạt góc, Rob Holding đánh đầu nguy hiểm khiến bóng bật ra. Eddie Nketiah có mặt đúng nơi đúng chỗ và dễ dàng đưa bóng vào lưới bằng đầu gối. Lợi thế về tỷ số càng giúp đội chủ nhà thi đấu hương phấn. Khoảng 10 phút sau, Nicolas Pepe và Cedric Soares có pha phối hợp ăn ý bên cánh phải, trước khi cầu thủ người Bờ Biển Ngà dứt điểm quyết đoán gia tăng cách biệt cho Pháo thủ.

Trung phong dự bị Nketiah chói sáng với cú hattrick
Trung phong dự bị Nketiah chói sáng với cú hattrick

Thế trận tương đối dễ dàng cũng khiến Arsenal chơi có phần chủ quan. Sunderland đã chớp lấy cơ hội này để mang lại niềm vui cho số ít CĐV tại Emirates. Tiền đạo Broadhead thoát xuống chích mũi giày tinh tế đánh bại thủ thành Bernd Leno, đồng thời thắp lên hy vọng về một điều kỳ diệu cho các vị khách. Đó cũng là dấu ấn cuối cùng trong hiệp 1.

Arsenal rất biết cách bóp chết sự thoi thóp của đối thủ. HLV Mikel Arteta xua quân lên đánh phủ đầu ngay khi trở lại từ giờ nghỉ. Eddie Nketiah lần lượt lập công ở các phút 49 và 58 để nhanh chóng an bài trận đấu. Tiền đạo người Anh cũng có cú hattrick lần đầu tiên trong sự nghiệp. Trước khi hết giờ, tài năng trẻ Charlie Patino đệm bóng chính xác ấn định thắng lợi hoành tráng 5-1 cho Pháo thủ.

Thắng lợi dễ dàng cho đội chủ sân Emirates
Thắng lợi dễ dàng cho đội chủ sân Emirates

Kết quả này giúp Arsenal đặt chân vào bán kết và rộng mở cơ hội giành lấy danh hiệu. Phía bên kia, Sunderland trở lại League 1 để tiếp tục theo đuổi mục tiêu thăng hạng.

Kết quả Arsenal vs Sunderland: 5-1

Bàn thắng Arsenal vs Sunderland:

  • Arsenal: Nketiah (17’, 49’, 58’), Pepe (27’), Patino (90’)
  • Sunderland: Broadhead (31’)
  • Đội hình ra sân Arsenal vs Sunderland:

  • Arsenal: Bernd Leno; Cedric Soares, Rob Holding, Ben White, Nuno Tavares; Martin Odegaard, Mohamed Elneny; Nicolas Pepe, Emile Smith Rowe, Eddie Nketiah; Folarin Balogun.
  • Sunderland: Lee Burge; Bailey Wright, Tom Flanagan, Callum Doyle; Lyndon Gooch, Carl Winchester, Dan Neil, Elliot Embleton; Alex Pritchard, Ross Stewart, Nathan Broadhead.
  • Xem thêm: 

    Arsenal

    Kết quả Carabao Cup

    Sunderland

    carabao cup 2021/22

    Cúp Liên đoàn Anh

    Kết quả cúp Liên đoàn Anh