Kane rời Ngoại hạng Anh, ai sẽ đuổi theo kỷ lục của Shearer?

- Thứ Bảy, 12/08/2023, 21:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huyền thoại của Newcastle United sẽ đứng vững ở vị trí số một thêm nhiều năm nữa.

Khi từ giã sự nghiệp hồi năm 2006, Alan Shearer để lại di sản là 260 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh. Suốt một thời gian dài, không ai thực sự đến gần với vị trí của Shearer. Wayne Rooney chạm mốc 200 bàn khi đã qua giai đoạn đỉnh cao.

Thế rồi cái tên Harry Kane mang đến những dự đoán. Kể từ mùa 2014/15, anh bắt đầu phong độ làm bàn ổn định với mức ít nhất là 17 bàn/mùa ở Premier League. Trong những chiến dịch mà Kane không dính chấn thương, còn tập thể Tottenham Hotspur chơi tốt, trung phong sinh năm 1993 thường mang về 25-30 bàn.

Thấm thoát 10 năm trôi qua kể từ cái ngày chân sút quê London ra mắt sân chơi số một xứ sở sương mù, người ta thống kê được anh đã ghi 213 bàn. Như thế nghĩa là Kane chỉ còn cách kỷ lục của Shearer 47 lần nổ súng nữa. Mà năm nay, thủ quân tuyển Anh mới 30 tuổi. Nói một cách khách quan, anh thừa sức đoạt lấy vương miện từ tay tiền bối.

Không ai lại không muốn được nhớ tới như là cây săn bàn vĩ đại nhất Ngoại hạng Anh, nhưng Kane lại rơi vào thế khó. Bayern Munich mang tới một bản hợp đồng quá tốt cùng với cơ hội giành những danh hiệu. Vua phá lưới World Cup 2018 đã ra đi, để lại quê nhà một cuộc hành trình dang dở.

Kane tạm thời từ bỏ cuộc đua
Kane tạm thời từ bỏ cuộc đua

Ai thay nhiệm vụ của Kane?

Mười một cái tên xếp sau Kane trên bảng vàng giải đấu đều đã giải nghệ. Vị trí tiếp theo thuộc về Mohamed Salah, người có 139 lần nổ súng/231 trận, tính đến trước khi chiến dịch 2023/24 khởi tranh. Nếu duy trì hiệu suất 0,6 bàn/trận, “Vua Ai Cập” sẽ mất 202 trận nữa để sánh ngang Shearer.

Ở tuổi 25, Marcus Rashford cũng còn cơ hội. Hiện cách biệt giữa anh và tiền bối là 184 bàn. Mùa trước, Rashford có 17 lần điền tên lên bảng tỷ số.

Nhưng nếu phải chọn một cái tên sáng giá nhất, thì đó phải là Erling Haaland. Ngay trong mùa đầu tiên cập bến Anh quốc, chàng trai người Na Uy đã phá vỡ loạt kỷ lục với 36 lần ăn mừng. Biết đâu chừng 7-8 năm nữa, Haaland sẽ đường hoàng đứng vào vị thế thách thức Alan Shearer.

Những pha xử lý đẳng cấp cao của Harry Kane

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Marcus Rashford

Erling Haaland

Harry Kane

Mohamed Salah

Alan Shearer

Ngoại hạng Anh 2023/24