Kane nổ súng lần đầu tại World Cup 2022 giúp Anh thẳng tiến vào tứ kết

- Thứ Hai, 05/12/2022, 03:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội trưởng của Tam Sư cuối cùng cũng mở tài khoản, góp công vào chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Senegal để gặp Pháp ở tứ kết.

Thử thách đầu tiên của Tam Sư tại vòng 1/8 là ĐT Senegal. Đương kim vô địch CAN 2021 với sự thiếu vắng Mane đã rất nhọc nhằn mới vượt qua vòng bảng. HLV Gareth Southgate phải rút Sterling khỏi đội hình xuất phát ở thời khắc cuối cùng sau khi tiền đạo của Man City gặp vấn đề sức khỏe. Chiến lược gia 52 tuổi chọn Foden thay vì Rashford, người sở hữu 3 bàn thắng cho tới lúc này tại World Cup 2022.

ĐT Anh nhập cuộc với thế trận chủ động cùng quyền kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, những cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về Senegal. Maguire xuất sắc trong pha giải cứu ngay trước khi Dia tung ra cú sút. Không lâu sau, bóng chạm tay Stones nhưng trọng tài chính không cho rằng đó là quả phạt đền. Dia tiếp tục hãm thành với cú sút trúng đích, thế nhưng Pickford với sải tay dài đã cứu cho ĐT Anh bàn thua trông thấy.

Henderson là cầu thủ nhiều tuổi thứ 2 lịch sử bóng đá Anh ghi bàn tại một kỳ World Cup
Henderson là cầu thủ nhiều tuổi thứ 2 lịch sử bóng đá Anh ghi bàn tại một kỳ World Cup

Khoảnh khắc thủ thành của Everton cứu thua khiến các cầu thủ tấn công Tam Sư bừng tỉnh. Phút 38, Henderson kết thúc đường lên bóng nhuần nhuyễn của các học trò HLV Gareth Southgate sau pha kiến tạo của Bellingham. Ít phút sau, chính Bellingham khai màn cho tình huống phản công. Bóng được luân chuyển qua Foden trước khi Kane chiến thắng Mendy trong pha đối mặt.

2 bàn thua chóng vánh trước khi hiệp 1 khép lại buộc HLV Aliou Cisse phải thực hiện tới 3 sự thay đổi. Dù vậy, Senegal không dám tấn công trong hoàn cảnh luôn phải đuổi về để chống phản công. Chính từ một tình huống như vậy giúp Tam Sư có bàn thắng thứ 3. Foden bứt tốc qua cầu thủ phòng ngự đối phương trước khi căng ngang dọn cỗ cho Saka ấn định chiến thắng dễ dàng 3-0 cho ĐT Anh.

Saka với pha chạm bóng tinh tế mang về bàn thắng thứ 3 cho Tam Sư
Saka với pha chạm bóng tinh tế mang về bàn thắng thứ 3 cho Tam Sư

HLV Gareth Southgate có một chiến thắng hoàn hảo khi vừa hoàn thành nhiệm vụ giành vé vào tứ kết, vừa bảo toàn lực lượng cho trận đấu tiếp theo. Trước mắt Tam Sư sẽ là thử thách không đơn giản. Họ sẽ phải đối đầu với đương kim vô địch Pháp cho tấm vé vào chơi ở bán kết.

Kết quả Anh vs Senegal: 3-0

Ghi bàn Anh vs Senegal:

  • Anh: Henderson (38'), Kane (45+3’), Saka (57’)
  • Đội hình xuất phát Anh vs Senegal:

  • Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire, Shaw; Rice, Henderson, Bellingham; Saka, Foden, Kane.
  • Senegal: E. Mendy; Sabaly, Koulibaly, Diallo, Jakobs; Ciss, N. Mendy; Diatta, Ndiaye, Sarr; Dia.
  • Xem highlights Anh vs Senegal: 

    Xem thêm:

    ĐT Anh

    World Cup 2022

    ĐT Senegal

    Kết quả World Cup