Kai Havertz bị chê dở như Ozil

- Thứ Sáu, 01/10/2021, 14:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
“Sếu vườn” Peter Crouch đã chỉ ra những hạn chế lớn trong lối chơi của cầu thủ đắt giá nhì lịch sử Chelsea.

Cựu tiền đạo của Liverpool đã có các đánh giá về màn trình diễn của Kai Havertz trong trận đấu vừa qua với Juventus, tại Cúp C1 châu Âu. Crouch chê bai: “Tôi cho rằng Kai là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất của Chelsea trước Juve. Cậu ta có vài cơ hội nhưng không thể tận dụng. Chứng kiến Kai Havertz thi đấu, tôi liên tưởng đến Mesut Ozil”.

Crouch chỉ ra các điểm yếu tương tự nhau của 2 cầu thủ người Đức
Crouch chỉ ra các điểm yếu tương tự nhau của 2 cầu thủ người Đức

Phân tích rõ hơn cho sự so sánh này, cựu danh thủ người Anh nói: “Họ đều là những cầu thủ có kỹ thuật tốt, tuy nhiên lại rất lười di chuyển. Havertz không tham gia quá đáng kể vào việc tấn công, cậu ấy gần như cũng chẳng đóng góp gì ở khâu phòng thủ. Đó là một màn thể hiện thất vọng của chàng trai này”.

Cựu cầu thủ cao 2m01 có lý do để chê bai số 29 của nhà ĐKVĐ châu Âu. Kai chính là người bị trang Sofa Soccer chấm điểm thấp nhất trận (6,2) vừa rồi. Tuyển thủ Đức bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn, không có cú sút trúng đích nào. Anh chỉ thực hiện 28 đường chuyền thành công (đạt tỷ lệ chính xác 82%) và để mất bóng đến 15 lần.

Kai Havertz chơi rất tệ trước Juve
Kai Havertz chơi rất tệ trước Juve

Ngoài ra, ngôi sao đa năng này cũng bộc lộ khả năng tranh chấp kém. Anh chỉ thắng 3/10 pha đấu tay đôi ở dưới mặt đất và 1/4 tình huống bóng bổng. Những con số dễ làm liên tưởng đến người đàn anh đồng hương Mesut Ozil của Havertz. Ở những trận cuối cho Arsenal, không ít lần tiền vệ gốc Thổ thể hiện các màn trình diễn nhạt nhòa gần tương tự.

Xem thêm:

Chelsea

Kai Havertz

Mesut Ozil

peter crouch

Ngoại hạng Anh 2021/22