Juventus và Atalanta chia điểm sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn

- Thứ Hai, 23/01/2023, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
6 bàn thắng đã được ghi trên SVĐ Allianz chia đều cho mỗi đội, và không đội nào hài lòng với 1 điểm có được sau tiếng còi mãn cuộc.

Juventus bước vào trận đấu thuộc vòng 19 với vị trí thứ 10 trên BXH Serie A. Chỉ 7 ngày trước, họ vẫn còn cạnh tranh cho ngôi vị vô địch. Án phạt trừ 15 điểm khiến Bà đầm già phải làm lại từ đầu trong cuộc đua vào top 4. Đối thủ của họ ở vòng đấu lần này là Atalanta, những người vừa ghi 8 bàn vào lưới Ochoa cuối tuần trước.

Lợi thế tâm lý sớm được đội khách cụ thể hóa ngay từ phút thứ 4. Lookman đưa bóng sang chân phải trước khi đánh bại Szczesny bằng pha dứt điểm trái phá vào góc gần. Sau bàn thua, Juventus chơi dồn ép và có được bàn gỡ tới từ pha phạm lỗi trong vòng cấm của hậu vệ đội khách. Trên chấm phạt đền, Di Maria không mắc sai lầm để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Di Maria đánh lừa Musso để gỡ hòa cho Juventus trong hiệp 1
Di Maria đánh lừa Musso để gỡ hòa cho Juventus trong hiệp 1

10 phút sau, Juventus tận dụng rất tốt pha phản công với ngòi nổ tấn công mang tên Fagioli. Cầu thủ trẻ người Ý tung ra quả tạt vừa tầm tới vị trí của Milik, để chân sút này tung cú volley chớp nhoáng đưa Juventus bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn. Dù vậy, Bà đầm già thêm lần nữa để thủng lưới ở đầu hiệp. Pha mất bóng của Danilo tạo điều kiện để Atalanta phản công, và Maehle tung cú sút nhẹ nhàng, đưa bóng vào góc xa để gỡ hòa 2-2.

Kịch tính được đẩy lên cao trào khi Atalanta lần thứ 2 vươn lên dẫn trước. Lookman dù chỉ cao 1m75 nhưng bật cao hơn cả sau quả tạt của Boga để hạ gục Szczesny. Phút 65, Juventus quân bình tỷ số 3-3. Danilo chuộc lỗi sau pha mất bóng tai hại dẫn đến bàn thua thứ 2 bằng cú sút uy lực từ ngoài vòng cấm sau pha nhả bóng của Di Maria. 

Lookman chơi ấn tượng với cú đúp ở trận đấu này
Lookman chơi ấn tượng với cú đúp ở trận đấu này

Trong khoảng 30 phút còn lại, 2 đội chơi giằng co nhưng không thể có thêm bàn thắng. Trận cầu kịch tính trên sân Allianz Stadium khép lại với tỷ số 3-3. Kết quả này khiến Atalanta bị AS Roma bỏ lại trong cuộc đua top 4 với khoảng cách 2 điểm. Trong khi đó, Juventus nhảy 1 bậc lên vị trí thứ 9 trên BXH.

Kết quả Juventus vs Atalanta: 3-3

Ghi bàn Juventus vs Atalanta:

  • Juventus: Di María (penalty 25’), Milik (34’), Danilo (65’)
  • Atalanta: Lookman (4’, 53’), Maehle (46’)
  • Đội hình xuất phát Juventus vs Atalanta:

  • Juventus: Szczesny; Danilo, Bremer, Alex Sandro; McKennie, Fagioli, Locatelli, Rabiot, Kostic; Di María; Milik.
  • Atalanta: Musso; Toloi, Palomino, Scalvini; Hateboer, De Roon, Ederson, Maehle; Lookman, Boga; Hojlund.
  • Xem highlights Juventus vs Atalanta:

    Xem thêm:

    Juventus

    Atalanta

    Kết quả Serie A

    Serie A 2022/23