Juventus áp sát ngôi đầu với thắng lợi thứ 8 liên tiếp

- Chủ Nhật, 08/01/2023, 02:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng thành Turin tiếp đà hồi sinh ấn tượng khi vượt qua Udinese trên sân nhà với tỷ số tối thiểu.

Bỏ qua khởi đầu đáng quên, Juventus đã trở lại vô cùng mạnh mẽ. Bianconeri thắng liền 7 trận liên tục và không để lọt lưới bất kỳ bàn thua nào. HLV Max Allegri đền đáp niềm tin của BLĐ. Dù vẫn còn nhiều “hạt sạn” trong lối chơi nhưng Juventus đã cho thấy hiệu quả triệt để. Tại vòng 17, đối thủ của “Lão bà” là Udinese, đội đang xếp ở giữa BXH.

Juventus cố gắng chơi ép sân sau tiếng còi khai cuộc. Những trận đấu có mặt Bianconeri diễn ra với tiết tấu không quá nhanh và có phần chặt chẽ. Cơ hội đáng chú ý đầu tiên đến vào phút 19. Di Maria tạt bóng chính xác cho Daniele Rugani đánh đầu rất căng, nhưng thủ thành của Udinese đã chơi xuất sắc. Suốt thời gian còn lại của hiệp 1, Juventus gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ của đối phương và bất lực hoàn toàn.

Juventus gặp rất nhiều khó khăn
Juventus gặp rất nhiều khó khăn

Sang hiệp 2, Udinese thậm chí còn chơi tự tin hơn. Pha hãm thành ở phút 52 buộc Moise Kean phải phá bóng ngay trên vạch vôi. Không lâu sau, Filip Kostic thực hiện cú sút từ góc hẹp buộc thủ thành Silvestri phải trổ tài. Đến giữa hiệp 2, HLV Max Allegri buộc phải điều chỉnh nhân sự khi đưa Federico Chiesa, Leandro Paredes và Arkadiusz Milik vào sân.  Nhưng sức tấn công của đội chủ nhà cũng không được cải thiện quá nhiều.

Dù vậy, Juventus luôn có thói quen giành chiến thắng ở những trận đá… không hay. Lần này cũng vậy. Phút 86, Danilo băng vào rất nhanh để đệm bóng thành công sau đường chuyền của Chiesa, khai thông bế tắc. Đó cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu. Juventus giành chiến thắng tối thiểu thứ 2 liên tiếp tại Serie A và tạm thời vươn lên vị trí thứ 2.

Danilo hóa người hùng đem về 3 điểm cho Bianconeri
Danilo hóa người hùng đem về 3 điểm cho Bianconeri

Sau 17 trận, Juventus sở hữu hàng thủ tốt nhất giải với chỉ 7 bàn thua. Điều đó bổ trợ cho hàng công kém chất lượng với chỉ 26 bàn. Sự thực dụng của Max Allegri đang giúp Bianconeri bay cao. Các Juventini hoàn toàn có quyền nghĩ về Scudetto ở thời điểm hiện tại.

Kết quả Juventus vs Udinese: 1-0

Bàn thắng Juventus vs Udinese:

  • Juventus: Danilo (86’)
  • Đội hình ra sân Juventus vs Udinese:

  • Juventus: Wojciech Szczesny; Danilo, Daniele Rugani, Alex Sandro; Weston McKennie, Fabio Miretti, Manuel Locatelli, Adrien Rabiot, Filip Kostic; Angel Di Maria; Moise Kean.
  • Udinese: Wojciech Szczesny; Danilo, Daniele Rugani, Alex Sandro; Weston McKennie, Fabio Miretti, Manuel Locatelli, Adrien Rabiot, Filip Kostic; Angel Di Maria; Moise Kean.
  • Xem thêm: 

    Juventus

    Kết quả Serie A

    Udinese

    Serie A 2022/23