Jurrien Timber sẽ đem đến điều gì cho Arsenal?

- Thứ Bảy, 15/07/2023, 09:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cầu thủ người Hà Lan hứa hẹn sẽ là quân bài tẩy của Mikel Arteta ở hệ thống phòng ngự trên hành trình chinh phục những danh hiệu.

Arsenal đã chính thức công bố Jurrien Timber, tân binh thứ 2 hè này từ Ajax. Khoảng 40 triệu bảng là số tiền Pháo thủ phải bỏ ra để đổi lấy sự phục vụ của Timber ít nhất trong 5 năm tới. Hãy cùng điểm qua những điều mà cầu thủ 22 tuổi này có thể mang lại.

Sự đa dạng về vị trí, chiều sâu đội hình

Vị trí sở trường của Timber là trung vệ, nhưng Arsenal sẽ không bỏ ra ngàn ấy tiền chỉ để đem về phương án dự phòng cho Gabriel và Saliba. Bên cạnh đó, tuyển thủ Hà Lan có thể đá tốt ở 2 hành lang cũng như tiền vệ phòng ngự. Từ đầu sự nghiệp, Timber đã có 49 lần đá chính ở hậu vệ phải, 8 ở hậu vệ trái và 1 ở đáy hàng tiền vệ. Đó là trên lý thuyết, còn thực tế thì cựu cầu thủ Ajax sẽ chơi linh hoạt theo yêu cầu chiến thuật.

Timber giúp Arteta có thêm nhiều lựa chọn khi xoay tua đội hình
Timber giúp Arteta có thêm nhiều lựa chọn khi xoay tua đội hình

Đồng thời, Timber là mảnh ghép cần thiết để HLV Mikel Arteta có thể hoàn toàn yên tâm về độ dày ở hàng thủ. Pháo thủ đã có Tierney, Kiwior, Holding và Tomiyasu là những phương án dự phòng cho kép chính. Timber sẽ lấp vào chỗ của Saliba, người có tầm quan trọng cực lớn. Arsenal đã hoàn toàn mất phương hướng khi Saliba chấn thương cuối mùa trước. Với Timber, người có bộ kỹ năng tương đồng, vấn đề này của Pháo thủ sẽ được giải quyết.

Một cỗ máy phát triển bóng từ tuyến dưới

Theo thống kê, trung bình mỗi trận đấu Timber thực hiện đến 8 đường chuyền tịnh tiến và hơn 2,5 lần tự mình kéo bóng lên phía trước. Đây là mẫu cầu thủ có thể kiểm soát quả bóng dưới áp lực rất tốt. Trong màu áo Ajax, Timber thường xuyên dâng cao để tạo lợi thế về quân số, đồng thời dùng nhãn quan của mình giúp quá trình luân chuyển bóng ở 1/3 cuối sân đội bạn được suôn sẻ.

HLV Mikel Arteta từng phát biểu rằng: “Tôi không thích những cầu thủ phòng ngự rê dắt lên cao.” Quan điểm đó có thể phần nào tiết chế lối chơi của Timber. Nhưng với hệ thống hiện tại của Arsenal, chắc chắn Mikel Arteta sẽ muốn khai thác triệt để kỹ năng chuyền bóng và di chuyển của chàng tân binh người Hà Lan.

Rất tự tin khi cầm bóng
Rất tự tin khi cầm bóng

Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của Timber là bóng bổng. Anh sẽ mất 1 khoảng thời gian để hòa nhập với bóng đá Anh trước khi nghĩ đến chuyện chen chân vào đội hình chính. Dù vậy, Jurrien Timber vẫn là chữ ký đáng được chờ đợi của Arsenal.

Highlights Jurrien Timber tại Ajax:

Xem thêm: 

Arsenal

Jurrien Timber