Jurgen Klopp xác nhận tìm ra gương mặt thay thế Firmino

- Thứ Hai, 24/04/2023, 10:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Roberto Firmino chuẩn bị rời Liverpool và Jurgen Klopp đã tìm được một sự thay thế lý tưởng cho vai trò tiền đạo.

Firmino đã ở Liverpool từ năm 2015 nhưng sẽ rời câu lạc bộ khi hết hợp đồng vào tháng 6 và theo The Daily Mail, cựu cầu thủ của Hoffenheim hiện được cho là sẽ gia nhập gã khổng lồ Tây Ban Nha, Barcelona. 

Firmino có thể cập bến Barcelona
Firmino có thể cập bến Barcelona

Bất chấp việc Firmino sắp ra đi, Klopp có thể đã tìm được người thay thế. Người đó không ai khác chính là Cody Gakpo. Cầu thủ người Hà Lan cập bến vào tháng 1 đã gây ấn tượng kể từ khi chuyển đến từ PSV. Anh đã ghi 5 bàn sau 14 trận ở Premier League và chơi rất tốt ở vị trí trung phong trong chiến thắng 3-2 của Liverpool trước Nottingham Forest.

Phát biểu sau thắng lợi, Klopp nói: "Cody 23 tuổi, cậu ấy là đội trưởng ở câu lạc bộ cũ - tôi không biết làm thế nào mà điều đó xảy ra sớm như vậy và sau đó khi cậu ấy đến đây, tôi nhận ra, 'À, cậu ấy là một chàng trai trẻ siêu thông minh, thực sự cởi mở, là một người đồng đội tuyệt vời’ và trên hết là một cầu thủ thực sự giỏi."

Cody Gakpo có thể đảm nhiệm vị trí của Firmino
Cody Gakpo có thể đảm nhiệm vị trí của Firmino

"Cody có thể chơi ở vị trí này, có thể chơi rộng, có thể chơi ở trung tâm. Cậu ấy cũng có thể chơi như một số 9 hay sơ đồ hai tiền đạo. Vì vậy, cậu ấy có thể tạo ra lối chơi của riêng mình mà không cần phải giống bất cứ ai. Bởi vì không ai có thể làm những điều như Bobby, không ai là Bobby cả."

Trong 3 trận đấu gần đây nhất của Liverpool, HLV Klopp đều bố trí Gakpo chơi ở trung tâm hàng tấn công và điều đó có vẻ phát huy tác dụng khi họ giành được 2 chiến thắng và 1 trận hòa. 

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Roberto Firmino

Ngoại hạng Anh 2022/23

Cody Gakpo