Jurgen Klopp được mời đến xem chung kết Champions League

- Thứ Bảy, 01/06/2024, 23:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Jurgen Klopp sẽ xuất hiện tại sân vận động Wembley để theo dõi trận chung kết Champions League giữa Borussia Dortmund và Real Madrid.

Jurgen Klopp và kế hoạch cho ngày chung kết

Mối quan hệ tốt đẹp với những người chủ cũ của Klopp vẫn được duy trì, điều này thể hiện qua việc Dortmund mời Klopp tham dự trận chung kết Champions League. Đây cũng là dịp để Klopp nhớ lại quãng thời gian ông từng dẫn dắt Dortmund, đội bóng mà ông đã đưa đến 2 chức vô địch Bundesliga và trận chung kết Champions League năm 2013.

"Tôi đã nhận được lời mời tham dự trận chung kết Champions League. Họ nói, ‘Tôi không nghĩ ông ấy sẽ đến’, nhưng tất nhiên là tôi sẽ đến, đó là trận chung kết Champions League và tôi thực sự không có gì để làm cả!" - Klopp chia sẻ với nụ cười trên môi. Sự hài hước và tính cách gần gũi của ông luôn khiến ông được yêu mến.

Klopp được Dortmund mời đến chung kết Champions League.
Klopp được Dortmund mời đến chung kết Champions League.

Về việc tham dự trận chung kết sắp tới, Klopp nói: "Nhưng rồi tôi cũng cần thêm vé. Đây là lần đầu tiên trong đời tôi đi xin vé - bình thường người được hỏi luôn là tôi! Cảm giác thật kỳ lạ. Tôi chưa bao giờ làm vậy, chưa bao giờ phải xin vé." Điều này cho thấy sự thay đổi trong vai trò và cuộc sống của Klopp sau khi rời Liverpool.

Những điều Klopp từng để lại Dortmund

Jurgen Klopp đã có một chặng đường đầy ấn tượng khi dẫn dắt Borussia Dortmund từ năm 2008 đến 2015. Trong suốt 7 năm tại đây, Klopp không chỉ giành được nhiều danh hiệu quan trọng mà còn tạo dựng một phong cách chơi bóng đầy cuốn hút, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ và lịch sử của câu lạc bộ.

Dưới sự chỉ đạo của Klopp, Dortmund đã giành được hai chức vô địch Bundesliga liên tiếp vào các mùa giải 2010-2011 và 2011-2012. Đây là những danh hiệu Bundesliga đầu tiên của Dortmund kể từ năm 2002. Klopp cũng đã giúp đội bóng giành DFB-Pokal vào năm 2012 sau khi đánh bại Bayern Munich trong trận chung kết với tỉ số 5-2, tạo nên một mùa giải hoàn hảo với cú đúp danh hiệu quốc nội. Không chỉ dừng lại ở đó, Dortmund dưới thời Klopp còn giành được 2 Siêu cúp Đức vào các năm 2013 và 2014.

NHẬN ĐỊNH DORTMUND - REAL MADRID: CHUNG KẾT UCL HẤP DẪN, CÁC HUYỀN THOẠI CHÁY VỚI LAST DANCE

Xem thêm:

Liverpool

Dortmund

Champions League

Jurgen Klopp