James Harden: ‘Tôi không phải là người chơi theo hệ thống, tôi là hệ thống’

- Thứ Sáu, 03/11/2023, 13:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Harden đã gia nhập Los Angeles Clipper - nơi có một số ngôi sao sáng, nhưng anh không lo lắng gì về việc hòa nhập với những người còn lại.

Hôm thứ Năm theo giờ địa phương, James Harden đã có cuộc họp báo ra mắt Clippers. Tại đây, “thần râu” như muốn nhắc nhở mọi người rằng anh là một trong những cầu thủ giỏi nhất ở môn bóng cam này.

“Tôi nghĩ về các trận đấu và tôi là người sáng tạo trên sân,” Harden - cầu thủ từng cảm thấy mình bị “xiềng xích” ở Sixers nói. “[Tôi cần] ai đó tin tưởng tôi, hiểu tôi, rằng tôi không phải là người chơi theo hệ thống. Tôi là một hệ thống.”

Đó là tuyên bố táo bạo từ một tân binh. Nhưng sự tự tin và niềm tin vào bản thân lý do tại sao Harden lại là mẫu cầu thủ được săn đón như vậy.

Harden như muốn trở thành trung tâm trong lối chơi ở Clippers
Harden như muốn trở thành trung tâm trong lối chơi ở Clippers

Clippers sẽ là đội thứ ba của Harden trong bốn mùa giải vừa qua, khi anh tiếp tục theo đuổi chức vô địch NBA đầu tiên một cách khó khăn. Cầu thủ 34 tuổi đã đến gần với điều đó ở Rockets trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Nhưng thời gian anh thi đấu cho Brooklyn Nets và Philadelphia 76ers lại kém thành công hơn.

Harden được xem là một sát thủ có khả năng bùng nổ cao, việc anh giành được một danh hiệu NBA sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề mà người hâm mộ và một số nhà phân tích gặp phải với cầu thủ này. Trở thành đồng đội cả những Russell Westbrook, Paul George hay Kawhi Leonard, Harden giúp Clippers được tin tưởng hơn đáng kể về khả năng vô địch NBA 2023/24.

Video buổi họp báo ra mắt LA Clippers của James Harden

Xem thêm:

NBA

James Harden

Los Angeles Clippers