Iniesta và những tượng đài chưa bao giờ nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

- Thứ Hai, 11/04/2022, 12:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thế giới bóng đã vẫn có cầu thủ từng chơi hơn 1000 trận đỉnh cao nhưng chưa bao giờ để lại hình ảnh xấu xí khiến trọng tài phải đuổi khỏi sân. 
#1 Gary Lineker
Lineker 'miễn nhiễm' với thẻ đỏ
Lineker 'miễn nhiễm' với thẻ đỏ

Gary Lineker đã thi đấu 567 trận nhưng chưa từng phải nhận thẻ đỏ. Người từng ghi 10 bàn cho Tam sư chỉ trong vòng 2 kỳ World Cup nổi danh với khả năng săn bàn, chọn vị trí và đọc hiểu trận đấu cực tốt. Ông cũng được xem là biểu tượng cho việc thi đấu đẹp của bóng đá xứ sương mù.

#2 Philipp Lahm
Lahm là một cầu thủ phòng ngự nhưng chơi rất đẹp
Lahm là một cầu thủ phòng ngự nhưng chơi rất đẹp

Lineker chơi hơn 500 trận ở vai trò tiền đạo mà không bị truất quyền thi đấu quả là một điều quá đáng nể. Nhưng vẫn có người thi đấu đến 765 trận dưới tư cách hậu vệ hoặc tiền vệ phòng ngự mà chưa từng bị đuổi khỏi sân. Trường hợp cá biệt đó thuộc về Philipp Lahm - người cựu đội trưởng mẫu mực của ĐT Đức và Bayern Munich.

#3 Andres Iniesta
Iniesta vẫn đang tung hoành ngang dọc tại Nhật Bản
Iniesta vẫn đang tung hoành ngang dọc tại Nhật Bản

Trong nhóm này, nếu như người thủ quân từng cùng tuyển Đức đăng quang World Cup 2014 là cầu thủ phòng ngự duy nhất, thì Andres Iniesta là cái tên hiếm hoi còn thi đấu vẫn góp mặt. Huyền thoại của Barca đang bỉ chinh chiến trong màu áo Vissel Kobe. Mùa trước, tiền vệ 37 tuổi lại hiện diện trong đội hình tiêu biểu của J-League. Hiện Iniesta đã trải qua khoảng 930 trong sự nghiệp.

#4 Raul Gonzalez
Raul xứng danh là biểu tượng của đội bóng Hoàng gia
Raul xứng danh là biểu tượng của đội bóng Hoàng gia

“Đội trưởng” của CLB những huyền thoại nói không với thẻ đỏ là Raul Gonzalez. “Chúa nhẫn” kinh qua 1018 trận, đối đầu với rất nhiều những hậu vệ sừng sỏ và không kém phần ma mãnh. Thế nhưng chưa bao giờ cựu thủ quân Real Madrid nổi đóa dẫn đến việc phải đi tắm sớm.

Xem thêm: 

Gary Lineker

Andres Iniesta

Raul Gonzalez

Philipp Lahm