Huỳnh Như: ‘Tôi biết điểm mạnh, yếu của Bồ Đào Nha’

- Thứ Ba, 25/07/2023, 17:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trung phong 31 tuổi sẽ vận dụng những hiểu biết từ thời gian chơi bóng tại nước ngoài để đối phó đội bạn.

Chiều ngày 25/07, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục tập luyện cho lượt đấu thứ hai vòng bảng World Cup 2023. Tranh thủ thời gian rảnh, thủ quân Huỳnh Như chia sẻ với báo giới:

“Kết thúc trận mở màn gặp ĐT nữ Mỹ, ĐT nữ Việt Nam đã rút ra nhiều bài học và kinh nghiệm cho những lần ra sân tiếp theo. Chúng tôi cần phải tập luyện chăm chỉ hơn, sửa chữa những sai lầm ở trận vừa qua. Chúng tôi sẽ nỗ lực khắc phục để đối đầu Bồ Đào Nha.

Tại World Cup năm nay, một số đội có thứ hạng FIFA thấp hơn đã tạo nên bất ngờ. Tôi cho rằng các đội tuyển nữ không còn khoảng cách quá lớn về trình độ nữa. Việt Nam có cơ hội để tiến gần hơn tới đẳng cấp thế giới. Tôi nghĩ rằng nếu tiếp tục được góp mặt tại những kỳ World Cup sau này thì Việt Nam sẽ còn thi đấu tốt hơn nữa.”

Huỳnh Như tập luyện (Ảnh: VFF)
Huỳnh Như tập luyện (Ảnh: VFF)

Lợi thế từ Huỳnh Như

Cây săn bàn sinh năm 1991 sẽ cố gắng tận dụng kinh nghiệm có được từ thời gian khoác áo Lank FC. Cô nói:

“Tôi đã có một năm chơi bóng ở Bồ Đào Nha. Vì thế tôi nhận thức được sức mạnh của họ. Tôi cũng nắm rõ ưu và khuyết điểm của các cầu thủ đội bạn, những người thi đấu tại giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Bản thân tôi sẽ đề ra những cách đối phó với họ. Hy vọng những kinh nghiệm ấy sẽ hữu ích với ĐT nữ Việt Nam trong trận cầu tới đây.”

Vào lúc 10h00 ngày 26/07, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ di chuyển tới Hamilton, New Zealand. Địa điểm diễn ra trận nữ Việt Nam – Bồ Đào Nha là sân FMG Stadium Waikato, có sức chứa gần 26 nghìn chỗ ngồi.

Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị thế nào cho trận gặp Bồ Đào Nha?

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

Huỳnh Như

World Cup nữ 2023