Huỳnh Như tiếc nuối về World Cup, hé lộ tương lai tại Lank FC

- Thứ Năm, 03/08/2023, 15:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội trưởng 31 tuổi vẫn còn nhiều cảm xúc sau khi kết thúc chuyến phiêu lưu ở giải vô địch thế giới 2023.

Vừa qua, các tuyển thủ nữ Việt Nam đã trở về quê nhà. Tranh thủ thời gian rảnh, Huỳnh Như có cuộc trò chuyện cùng cánh báo chí. Cô tâm sự:

“Cá nhân tôi có phần tiếc nuối ở World Cup nữ 2023, vì đội đã đặt mục tiêu là ghi bàn thắng. Tuy nhiên, tôi vẫn hãnh diện về tinh thần, sự nỗ lực của ĐT nữ Việt Nam. Dù chúng tôi chưa ghi được bàn nào, nhưng đó sẽ là động lực cho lứa cầu thủ tiếp theo. ĐT nữ Việt Nam sẽ cố gắng để tiếp tục tham dự World Cup lần sau. Hy vọng rằng nếu điều này thành hiện thực, đội sẽ chơi tốt hơn.”

Chia sẻ cụ thể hơn về 3 trận đấu của đội nhà, tiền đạo quê Trà Vinh cho biết:

“Khó khăn nhất là màn so tài với Hà Lan. Họ thực sự rất mạnh. Đội bạn chơi bóng nhanh, có lối đá hiện đại. Còn trận gặp Bồ Đào Nha khiến tôi tiếc nuối nhất. Chúng tôi đã trông đợi vào bàn thắng lịch sử nhưng lại không gặp may.”

Huỳnh Như chụp hình tại sân bay (Ảnh: VFF)
Huỳnh Như chụp hình tại sân bay (Ảnh: VFF)

Huỳnh Như mong rằng World Cup sẽ là bệ phóng cho bóng đá nữ Việt Nam. Cô khẳng định:

“Bước đến sân chơi khổng lồ như World Cup, Việt Nam mới nhận thức được mình đang ở đâu và cần cải thiện khía cạnh nào. Mong rằng năm nay hoặc năm sau, các cầu thủ sẽ được ra nước ngoài chơi bóng tại những giải lớn. Đó là con đường để Việt Nam nhanh chóng tiếp cận với đẳng cấp thế giới.”

Tương lai của Huỳnh Như

Với những gì đã thể hiện tại Lank FC, trung phong sinh năm 1991 nhiều khả năng sẽ được gia hạn hợp đồng. Cô tiết lộ kế hoạch sắp tới:

“Tôi sẽ về Trà Vinh thăm nhà. Tôi cũng nhắn mẹ nấu mấy món yêu thích như cá rô, thịt chuột. Tiếp đó, tôi sẽ quay lại Bồ Đào Nha để tiếp tục đàm phán thỏa thuận mới với Lank FC. Tạm thời tôi sẽ tập luyện ở đó, còn xa hơn tôi sẽ cùng ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho các giải tiếp theo.”

Full toàn cảnh ĐT nữ Việt Nam về nước: Huỳnh Như rớm lệ khi nhận được quà từ CĐV

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

Huỳnh Như

World Cup nữ 2023

Lank FC