Huỳnh Như sánh vai tiền đạo Chelsea trong danh sách đặc biệt của AFC

- Thứ Tư, 19/07/2023, 13:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cô gái quê Trà Vinh đóng vai trò đầu tàu của ĐT nữ Việt Nam trong hành trình lịch sử mùa hè này.

Huỳnh Như được nhắc tên

Vừa rồi, trang chủ AFC đã vinh danh 6 ngôi sao đến từ châu Á sẽ tranh tài tại World Cup nữ 2023. Huỳnh Như là một người trong số đó. Thủ quân ĐT nữ Việt Nam được mô tả như sau:

“Một biểu tượng cho sự vươn lên của bóng đá nữ Việt Nam. Huỳnh Như sẽ đeo băng đội trưởng ĐTQG tại sân chơi lớn nhất thế giới khi đại diện Đông Nam Á ra mắt World Cup. Với thành tích hơn 100 trận và đã đoạt giải Cầu thủ nữ hay nhất Việt Nam 4 năm liên tiếp, cô ấy chính là gương mặt đại diện của bóng đá Việt Nam.

Tiền đạo 31 tuổi là cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử đội nữ Việt Nam với 67 bàn thắng. Cô đã đưa Việt Nam đến với 4 tấm huy chương vàng SEA Games. Bàn thắng khai thông thế bế tắc của cô vào lưới Thái Lan tại Asian Cup nữ 2023 mở đường cho Việt Nam trên hành trình vòng loại World Cup mang tính lịch sử.

Huỳnh Như cũng trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên chơi bóng chuyên nghiệp tại châu Âu. Cô ký hợp đồng với Lank FC Vilaverdense tại giải VĐQG Bồ Đào Nha hồi năm ngoái. Trong mùa đầu tiên, cô đã đóng góp 7 pha lập công. Hy vọng kinh nghiệm đó sẽ giúp ích cho Huỳnh Như khi Việt Nam chuẩn bị mở màn World Cup bằng cuộc thư hùng với ĐT nữ Mỹ – nhà vô địch 2 kỳ gần nhất.”

Huỳnh Như phát biểu
Huỳnh Như phát biểu

Trước Huỳnh Như, tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã cũng lọt vào top 6 tài năng trẻ đáng chờ đợi do AFC bình chọn.

Các ngôi sao châu Á khác

Xuất hiện cùng với Huỳnh Như là 5 cái tên nổi tiếng. Họ bao gồm: Sam Kerr (Australia, thuộc biên chế CLB Chelsea), Yui Hasegawa (Nhật Bản, Manchester City), Ji So-yun (Hàn Quốc, Suwon FC), Wang Shuang (Trung Quốc, Racing Louisville) và Sarina Bolden (Philippines, Western Sydney Wanderers).

ĐT NỮ VIỆT NAM TIẾP TỤC KHIẾN NHM THÍCH THÚ, HUỲNH NHƯ XUẤT HIỆN KHẮP MẶT BÁO QUỐC TẾ, FIFA NHẮC NHẸ

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

Huỳnh Như

World Cup nữ 2023