Huyền thoại Man City chỉ ra lợi thế của Pochettino so với Pep

- Thứ Sáu, 04/08/2023, 10:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo Sergio Aguero, Mauricio Pochettino có một lợi thế mà Pep Guardiola không có ở thời điểm gia nhập Man City.

Mùa giải mới sắp sửa khởi tranh và Pochettino chuẩn bị có trận ra mắt chính thức đội chủ sân Stamford Bridge. Nhiều người đang chờ xem The Blues sẽ thể hiện bộ mặt như thế nào dưới thời nhà cầm quân người Argentina. 

Trước khi dẫn dắt Chelsea, Pochettino đã có kinh nghiệm làm việc tại xứ sở sương mù tại Southampton và Tottenham. Theo Aguero, kinh nghiệm về bóng đá Anh của chiến lược gia sinh năm 1972 đặt ông vào một vị trí tốt hơn Pep Guardiola khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha đến Man City vào năm 2016. 

Pochettino chuẩn bị dẫn dắt Chelsea trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh
Pochettino chuẩn bị dẫn dắt Chelsea trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh

Cựu tiền đạo của The Citizens cho biết: "Rõ ràng là Pochettino hiểu rất rõ Premier League. Tôi nhớ những lần chúng tôi phải đối đầu với đội bóng của ông ấy, thật khó khăn. Tôi nghĩ Pochettino có thể làm những điều tốt cho đội bóng vì đã biết rất nhiều về cách thức hoạt động của Ngoại hạng Anh. Đó là một lợi thế tốt vì đôi khi các HLV lần đầu đến Premier League cần thời gian để làm quen. 

Năm đầu tiêu Pep Guardiola đến với Ngoại hạng Anh, ông ấy đã phải trả giá để hiểu cách chơi của giải đấu. Năm sau, ông ấy đã sửa đổi nó và từ đó chúng tôi không ngừng chiến thắng. Vì vậy, tôi nghĩ việc sở hữu kinh nghiệm có lợi cho ông ấy vì Pochettino biết rất nhiều về giải đấu và tôi nghĩ ông ấy cũng có thể chiến đấu cho những vị trí hàng đầu".

Năm đầu của Pep

Trong mùa đầu tiên của Pep tại Man City, nửa xanh thành Manchester đã về thứ 3 tại Ngoại hạng Anh. Nhà vô địch năm đó chính là Chelsea. Đó vẫn là mùa bóng duy nhất mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha không giành được bất kỳ danh hiệu nào. Trong khi đó, Pochettino sẽ ra mắt The Blues tại Ngoại hạng Anh bằng trận đấu với Liverpool tại Stamford Bridge.

Video Chelsea 1-1 Borussia Dortmund | Extended Highlights | Chelsea FC USA Tour 2023

Xem thêm:

Pep Guardiola

Mauricio Pochettino

Sergio Aguero