Huyền thoại chỉ ra ứng cử viên số 1 tại Roland Garros 2022

- Thứ Hai, 28/03/2022, 14:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sẽ không dễ để các đối thủ giật lấy ngôi vương từ tay Novak Djokovic, cho dù đó có là ông vua sân đất nện Rafael Nadal.

Như nhiều người đã biết, Djokovic sẽ được tham dự Pháp mở rộng vào tháng 5 tới. Tay vợt đến từ Serbia là đối trọng thực sự dành cho Nadal – người đã có 13 lần đăng quang tại giải Grand Slam thứ hai trong năm.

Năm ngoái, Djokovic đã hạ Nadal tại bán kết.
Năm ngoái, Djokovic đã hạ Nadal tại bán kết.

Theo cựu số 1 thế giới Mats Wilander, Nole mới là cái tên sáng giá nhất ở Roland Garros chứ không phải ngôi sao người Tây Ban Nha.

“Rafael Nadal dường như không có sự chuẩn bị tốt nhất, và Djokovic đột nhiên trở thành ứng cử viên số 1. Tâm trí của cậu ấy sẽ trở nên thoải mái. Về mặt thể chất, Djokovic đã lên lịch tập luyện vô cùng hoàn hảo, hoặc ít nhất là theo cách mà cậu ấy muốn,” Wilander nhận định.

“Tất nhiên, cậu ấy muốn chơi nhiều trận hơn. Nhưng nếu cậu ấy tham gia 3 giải đấu sắp tới đây và chơi khoảng 10 hay 15 trận, Djokovic sẽ bước vào Roland Garros với tư cách ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch.”

Wilander rất vui khi Djokovic đủ điều kiện thi đấu. Ngoài ra, ông cũng mong Roger Federer trở lại để đọ sức cùng 2 người đồng nghiệp.

Pháp mở rộng 2021 là sự kiện gần nhất mà Big 3 cùng góp mặt.
Pháp mở rộng 2021 là sự kiện gần nhất mà Big 3 cùng góp mặt.

“Chúng ta không muốn thấy cuộc đua kết thúc với việc Rafa Nadal bị rạn xương sườn, Roger Federer phải phẫu thuật còn Djokovic không được thi đấu vì vấn đề tiêm chủng Covid-19. Hy vọng là chúng ta có thể thấy cả 3 người bọn họ trở lại với trạng thái khỏe mạnh và tâm lý ổn định. Tôi mong được xem họ cùng tranh tài với nhau. Đó sẽ là giải đấu lớn nhất lịch sử quần vợt chuyên nghiệp,” Wilander chia sẻ.

Xem thêm:

Rafael Nadal

Novak Djokovic

Roger Federer

Roland Garros