Huyền thoại Buffon giải nghệ ở tuổi 45

- Thứ Tư, 02/08/2023, 08:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Như vậy, sau biết bao lần trì hoãn thì người gác đền này cũng quyết định chấm dứt sự nghiệp quần đùi áo số.

Buffon giải nghệ

Gianluigi Buffon là một trong những thủ môn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Anh đã có sự nghiệp lẫy lừng với các CLB Parma, Juventus, cũng như đội tuyển quốc gia Ý khi giành giành được nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có chức vô địch FIFA World Cup 2006 cùng Azzurri.

Buffon chấm dứt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp
Buffon chấm dứt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp

Mới đây, Buffon đã chính thức tuyên bố giải nghệ sau khi không thể giúp Parma thăng hạng lên Serie A, khép lại sự nghiệp kéo dài 28 năm.

Sự nghiệp Buffon

Buffon sinh ngày 28/01/1978 trong một gia đình theo nghiệp thể thao. Anh ra mắt bóng đá chuyên nghiệp vào năm 1995 với màu áo Parma, khi mới 17 tuổi. Sau 6 năm thi đấu cho Parma, anh đã chuyển sang Juventus với kỷ lục thế giới về giá chuyển nhượng dành cho một thủ môn.

Tại Juventus, anh đã trở thành biểu tượng và trụ cột của đội bóng, giành được 10 chức vô địch Serie A, 4 Cúp quốc gia Ý và 6 Siêu cúp quốc gia Ý. Anh cũng đã ba lần vào chung kết Champions League nhưng đều không may mắn.

Ngoài Juventus, Buffon còn có hai giai đoạn ngắn ngủi thi đấu cho Paris Saint-Germain (2018-2019) và Parma (2021-2023). Tại PSG, anh đã giành được Ligue 1 và Siêu cúp Pháp. Tại Parma, anh đã quay lại CLB đầu tiên của mình với hy vọng giúp họ trở lại Serie A, nhưng không thành công.

Với ĐTQG Ý, Buffon là một huyền thoại sống. Anh đã có 176 lần khoác áo Azzurri, là kỷ lục của bóng đá Ý và là thủ môn có nhiều trận thi đấu nhất trong lịch sử bóng đá quốc tế. Anh đã cùng Ý vô địch World Cup 2006 khi đánh bại Pháp ở chung kết. Anh cũng đã giành được Á quân Euro 2012 và Ba Lan & Ukraine.

Những màn cứu thua ấn tượng của Buffon trong màu áo Juventus

Xem thêm:

Juventus

ĐT Italia

Gianluigi Buffon