Hurkacz lại diệt 'kẻ khổng lồ' để vào chung kết Miami Open

- Thứ Bảy, 03/04/2021, 19:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sau khi ngược dòng hạ gục Stefanos Tsitsipas tại tứ kết, Hubert Hurkacz tiếp tục hành trình trong mơ với trận đấu xuất sắc trước Andrey Rublev.

Rõ ràng Rublev được đánh giá cao hơn Hurkacz tại màn so tài này. Ngôi sao đến từ nước Nga là người sở hữu số trận thắng nhiều nhất làng quần vợt kể từ đầu năm. Tuy nhiên, Hurkacz cho thấy rằng Miami Open năm nay là mảnh đất của những cơn địa chấn.

Ngay ván 2, tay vợt hạng 37 thế giới đã đoạt break point từ đối thủ. Dù Rublev đã rất nỗ lực, nhưng Hurkacz thậm chí còn bẻ thêm một game giao bóng và thắng set 1 với tỷ số 6-3.

Hurkacz khởi đầu thuận lợi. (Ảnh: Toronto Star)
Hurkacz khởi đầu thuận lợi. (Ảnh: Toronto Star)

Set 2 diễn ra khá tương tự. Rublev đánh hỏng và để mất break point trong game đầu tiên. Trong khi đó, Hurkacz vẫn chơi rất chắc chắn. Ở game thứ 10, tài năng đến từ Ba Lan liên tục cứu break và kết liễu đối phương với một pha winner quyết đoán. Kết quả chung cuộc là 6-3, 6-4 nghiêng về Hurkacz.

Tại chung kết, anh sẽ chạm trán với gương mặt trẻ tuổi Jannik Sinner. Đụng độ Roberto Bautista Agut, vận động viên sinh năm 2001 đã cảm nhận những thách thức thực sự khi để thua 5-7 trong set đầu tiên.

Đến game thứ 7 của set tiếp theo, khi tỷ số đang là 3-3 và bị dẫn 40-0, Sinner bắt đầu lật ngược thế cờ. Bằng sự dũng mãnh trong những cú dứt điểm cả trái tay và thuận tay, hạt giống số 21 thắng set 2 cũng như set 3 với cùng tỷ số 6-4.

Sinner vùng lên đúng lúc. (Ảnh: Twitter)
Sinner vùng lên đúng lúc. (Ảnh: Twitter)

Nhờ vậy, Sinner trở thành người thứ 4 trong lịch sử tranh chức vô địch Miami Open khi còn đang tuổi teen, sau Andre Agassi, Rafael Nadal và Novak Djokovic.

Xem thêm:

Tay vợt ăn mừng vì thua trận ở 5 giải liền

Serena Williams bỏ Miami Open vì phẫu thuật ...răng

Andrey Rublev

Miami Open

Hubert Hurkacz

Jannik Sinner