Hùng Dũng và nhiệm vụ ‘tối thượng’ khi gặp Theerathon

- Thứ Sáu, 13/01/2023, 07:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sẽ là 90 phút vất vả dành cho thủ quân ĐT Việt Nam, bởi đối diện với anh là “quái kiệt” của ĐT Thái Lan.

Rời bỏ vị trí hậu vệ trái, Theerathon Bunmathan chuyển lên đá tiền vệ trung tâm và tỏa sáng rực rỡ. Đẳng cấp của cầu thủ từng thi đấu ở Nhật Bản vượt trội hầu hết các đồng nghiệp tại đấu trường AFF Cup. Anh xử lý bóng điềm tĩnh và khoan thai, luôn tìm cơ hội tung ra những đường chuyền xuyên tuyến hoặc quả tạt nguy hiểm.

Theerathon đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với Thái Lan, nhưng cũng vì thế mà HLV Park Hang-seo biết làm gì để gây khó cho đối phương. Trong cuộc họp báo trước trận lượt đi chung kết, thuyền trưởng ĐT Việt Nam đã đề cập đến việc phong tỏa chân chuyền mang áo số 3.

Theerathon rất quái chiêu.
Theerathon rất quái chiêu.

Nhiệm vụ theo kèm trực tiếp với Theerathon có lẽ sẽ được giao cho Đỗ Hùng Dũng – tiền vệ toàn diện bậc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Ngôi sao sinh năm 1993 có kỹ năng xử lý bóng gọn gàng, tư duy phối hợp ổn và đã không ít lần kiến tạo tại AFF Cup 2022.

Nhưng một điểm mạnh khác của Dũng “chíp” chính là nền tảng thể lực tốt và khả năng đeo bám dẻo dai. Tính cơ động của anh hữu ích trong khâu triển khai tấn công, nhưng cũng sẽ mang lại lợi thế khi “Những Chiến binh Sao Vàng” cần phòng ngự.

Trận tới, Hùng Dũng sẽ phải theo sát Theerathon, không chỉ ở trung lộ mà còn là khi đối phương di chuyển ra cánh. Chưa hết, chính “máy chạy” 29 tuổi cũng cần biến mình thành một điểm nhận và luân chuyển bóng hiệu quả, vì giữ được bóng cũng là cách để ĐT Việt Nam hạn chế sự nguy hiểm của Theerathon và ĐT Thái Lan.

ĐT Việt Nam trông cậy vào tài đánh chặn của Dũng “chíp”.
ĐT Việt Nam trông cậy vào tài đánh chặn của Dũng “chíp”.

Trọng trách đặt lên vai số 8 không hề nhỏ, nhưng khi Hùng Dũng vừa chơi một trận tuyệt hay trước ĐT Indonesia, người hâm mộ có cơ sở để tin rằng đội trưởng của “Rồng Vàng” sẽ khóa chặt thủ quân bên phía “Voi Chiến”.

Xem thêm:

ĐT Thái Lan

ĐT Việt Nam

AFF Cup

Đỗ Hùng Dũng

AFF Cup 2022

Theerathon Bunmathan