Hợp đồng kỷ lục Fofana sẽ mang đến điều gì cho Chelsea?

- Chủ Nhật, 28/08/2022, 15:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội chủ sân Stamford Bridge có thêm một viện binh chất lượng khi chi tới 75 triệu bảng để chiêu mộ Wesley Fofana.
#1Lấp đầy khoảng trống hàng thủ

Vị trí trung vệ là nơi khiến HLV Tuchel đau đầu suốt từ khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa. Sau khi để mất Christensen và Rudiger, The Blues mới chiêu mộ được Koulibaly thay thế và điều đó khiến họ gặp khó trong những trận đấu vừa qua. Với việc có được chữ ký của Fofana, Chelsea ít nhất đã có đủ nhân sự cho vị trí then chốt này.

Fofana sẽ chiếm vị trí trung vệ lệch phải tại Chelsea
Fofana sẽ chiếm vị trí trung vệ lệch phải tại Chelsea

Chơi sở trường lệch phải trong sơ đồ 3 trung vệ tại Leicester, Fofana là cái tên vừa vặn nhất mà Chelsea cần vào lúc này. Chắc chắn khi hoàn thành xong các thủ tục, hậu vệ trẻ người Pháp sẽ chiếm suất đá chính bên cạnh Thiago Silva và Koulibaly.

#2Giải phóng Reece James

Việc có Fofana thi đấu trung vệ lệch phải cũng giúp cho Reece James được giải phóng. Những trận đấu vừa qua khi phải chơi ở vị trí này, hậu vệ người Anh vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Dù vậy, ngoài việc vẫn thể hiện được khả năng lên công về thủ ấn tượng, vị trí chơi thấp khiến James khó lòng kết nối tốt nhất với các tiền đạo biên, và đó là một phần nguyên nhân khiến Mount cũng như Havertz đang đánh mất phong độ.

Reece James sẽ được trả về vị trí wing-back sở trường
Reece James sẽ được trả về vị trí wing-back sở trường

Khi được trả lại vai trò wing-back phải, người hâm mộ Chelsea có thể chờ đợi vào một Reece James bùng nổ hơn nữa. Ngoài ra, khi James được tấn công nhiều hơn, đó cũng sẽ là một tín hiệu tốt cho các cầu thủ phía bên trên.

#3Tinh lọc đội hình

Có Fofana ở vị trí trung vệ, Reece James được đẩy lên đá wing-back cũng là lúc Loftus-Cheek có thể không còn cần thiết ở Chelsea. Được trao cơ hội những trận đấu vừa qua, cầu thủ người Anh trình diễn tư duy chơi bóng đáng chê trách, anh liên tục làm chậm nhịp tấn công của đồng đội. Khi James được đẩy về cánh phải, Azpilicueta nhiều khả năng là phương án dự phòng và Loftus-Cheek có khả năng phải ra đi. 

Điều tương tự cũng đến ở hàng hậu vệ. Có Fofana, sự cạnh tranh sẽ lớn hơn với những cầu thủ trẻ như Chalobah hay Ampadu. Nếu không thể hiện được mình, có lẽ cũng nên sớm tìm đường rời Stamford Bridge.

Xem thêm:

Chelsea

Wesley Fofana