Học trò thầy Park đá bóng hay lại còn huấn luyện giỏi

- Thứ Ba, 08/08/2023, 15:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu danh thủ Nguyễn Anh Đức đang cho thấy tài cầm quân rất ‘mát tay’ của mình khi giúp Long An bay cao trên BXH V-League 2.

Bóng đá Việt Nam gần đây chứng kiến sự trỗi dậy của nhiều HLV giỏi. Trong đó, thuyền trưởng của Long An, HLV Nguyễn Anh Đức là một ví dụ điển hình.

Từ vòng 9 đến vòng 15, Long An đã không để thua trận nào với 3 chiến thắng và 4 trận hòa. Thành tích đó giúp họ mang về 24 điểm và nhảy vọt lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Người đứng sau thành công của Long An không ai xa lạ chính là HLV Nguyễn Anh Đức. Cựu tuyển thủ ĐTQG cho biết ông rất hài lòng với phong độ của các cầu thủ. Ông cũng khẳng định mục tiêu của đội bóng là giành vé lên chơi ở V.League trong mùa giải tới.

HLV Anh Đức cho thấy tài cầm quân tại CLB Long An
HLV Anh Đức cho thấy tài cầm quân tại CLB Long An

Anh Đức từng là cầu thủ xuất sắc và là trợ lý của HLV Park Hang-seo. Anh đã được HLV Park Hang-seo truyền dạy nhiều kinh nghiệm, cả về cách chơi bóng lẫn cách huấn luyện. Với người thầy tài ba như ông Park, không có gì ngạc nhiên khi Anh Đức hiện đang làm rất tốt trong vai trò của một nhà cầm quân.

Long An là một đội bóng từng rất mạnh ở V.League, lên ngôi vô địch năm ở các năm 2005 và 2006. Nhưng vài năm trở lại đây, họ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất và chưa có dấu hiệu quay trở lại sân chơi cao nhất quốc gia. Tuy nhiên, những trận đấu gần đây, đội bóng này đã có những kết quả ấn tượng, tạo niềm tin cho người hâm mộ.

Bóng đá Việt Nam cũng có nhiều HLV khác cũng rất tài năng như Chu Đình Nghiêm, Trương Việt Hoàng, Nguyễn Thành Công, Vũ Hồng Việt hay Phạm Minh Đức. Có thể trong tương lai gần, Anh Đức sẽ là cái tên được xếp ngang hàng với những gương mặt trên.

Việc Anh Đức nổi lên với tài huấn luyện là một tin vui cho bóng đá Việt Nam. Bởi để phát triển bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới, chúng ta không những cần chất lượng cầu thủ mà còn phải đặc biệt chú ý đến nguồn lực HLV nội.

HIGHLIGHTS: LONG AN - BÌNH THUẬN | CƠN MƯA BÀN THẮNG XUẤT HIỆN, SỰ TRỞ LẠI MẠNH MẼ CỦA LONG AN

Xem thêm:

Nguyễn Anh Đức

CLB Long An

V-League 2 2023