HLV Ten Hag và cơn đau đầu mang tên hậu vệ phải

- Thứ Hai, 14/11/2022, 15:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sau chiến thắng trước Fulham, HLV Erik ten Hag tiếp tục đón nhận vấn đề nơi hành lang cánh phải của đội bóng.

Dù có được chiến thắng nhưng rõ ràng Ten Hag vẫn phải đối diện với vấn đề đau đầu ở cánh phải. Với Aaron Wan-Bissaka không còn nằm trong kế hoạch và Diogo Dalot bị treo giò, chiến lược gia người Hà Lan đã lựa chọn Tyrell Malacia cho vị trí này. Vì phải đá “trái kèo”, Malacia gặp rất nhiều khó khăn và sự thiếu hụt kinh nghiệm của anh có thể được nhìn thấy rất rõ. 

Và mặc dù Elanga được giao nhiệm vụ lui về hỗ trợ phòng ngự nhưng như vậy là chưa đủ. Fulham vẫn biết cách khai thác yếu điểm của Quỷ đỏ và thường xuyên khuấy đảo, tạo ra sóng gió ở vị trí này. Rất nhiều lần những cầu thủ như Willian hay Antonee Robinson vượt qua được Malacia, và nếu chắt chiu những quả tạt hơn, Fulham đã có thể trừng phạt cầu thủ trẻ.

Tyrell Malacia quá chật vật khi đá trái sở trường
Tyrell Malacia quá chật vật khi đá trái sở trường

Việc bố trí Malacia đá trái sở trưởng càng nhấn mạnh hơn về tương lai u tối của Wan-Bissaka. Ở mùa giải năm nay, hậu vệ người Anh chỉ mới có 4 phút ra sân tại Premier League và thậm chí không có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu kể từ tháng 9. HLV Ten Hag rõ ràng đang xem Wan-Bissaka không khác gì một người thừa trong hàng ngũ của mình. 

Đã có những thông tin cho rằng Ten Hag sẽ mua thêm hậu vệ phải ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông để thúc đẩy phong độ thi đấu của Diogo Dalot. Tuy nhiên động thái đó sẽ chỉ xảy ra nếu Man United có thể thanh lý được Wan-Bissaka để thu về nguồn vốn nhất định. Dù chưa rõ đội bóng sẽ cần bao nhiêu tiền ở thương vụ này nhưng cho đến nay có rất ít CLB bày tỏ sự quan tâm. 

Man United cần nhanh chóng tìm người thay Wan-Bissaka
Man United cần nhanh chóng tìm người thay Wan-Bissaka

Trong khi đó, những phương án là không thiếu dành cho Ten Hag. Một trong số đó có thể kể đến là Jeremie Frimpong. Hậu vệ trẻ người Hà Lan đang khiến Bundesliga dậy sóng với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Bayer Leverkusen. Và nhiều khả năng mức giá dành cho Frimpong sẽ không rẻ hơn con số 50 triệu bảng mà Man United từng bạo chi cho Wan-Bissaka. 

Nhưng cho dù là ai chăng nữa, màn trình diễn của Malacia tại Craven Cottage càng chỉ ra một điều rằng Man United cần nhanh chóng thay đổi, bổ sung hay bất cứ thứ gì ở vị trí hậu vệ phải của đội bóng. 

Xem thêm:

Man United

Aaron Wan-Bissaka

Ngoại hạng Anh 2022/23

Tyrell Malacia