HLV Southgate lên tiếng cảnh báo Harry Maguire

- Thứ Năm, 25/05/2023, 14:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Harry Maguire đối mặt với việc bị loại khỏi ĐT Anh nếu cơn ác mộng tại Man United vẫn còn tiếp diễn.

Maguire đang trải qua một mùa giải vô cùng đáng quên tại Man United khi anh không còn giữ được vị trí của mình. Anh thường xuyên phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho bộ đôi trung vệ ưa thích của HLV Ten Hag là Raphael Varane và Lisandro Martinez. Thậm chí có những thời điểm khi 1 trong 2 dính chấn thương, Ten Hag sẵn sàng để Luke Shaw đá trung vệ mà không sử dụng đội trưởng của Quỷ đỏ. 

Dù chỉ có 7 lần đá chính ở Premier League mùa này, Maguire vẫn có tên trong danh sách ĐT Anh tham dự vòng loại Euro 2024 cho các trận đấu với Malta và Bắc Macedonia. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là trung vệ 30 tuổi sẽ luôn được ưu tiên. Đích thân HLV Gareth Southgate mới đây đã lên tiếng cảnh báo.

Harry Maguire sẽ mất vị trí tại ĐT Anh nếu không cải thiện phong độ
Harry Maguire sẽ mất vị trí tại ĐT Anh nếu không cải thiện phong độ

“Tình hình này không thể kéo dài mãi được. Giống như Kalvin Phillips vậy, họ là những cầu thủ quan trọng của chúng tôi. Càng kéo dài thì càng đáng lo ngại, chúng tôi có Marc Guehi, Lewis Dunk, Tyrone Mings… những cầu thủ đang chơi tốt mà không có cùng kinh nghiệm về bóng đá cấp câu lạc bộ châu Âu hoặc ĐTQG. Nhưng chúng tôi phải tiếp tục tìm kiếm sự cạnh tranh cho khu vực đó.”

Ở đợt tập trung này, HLV Southgate cũng một lần nữa loại Raheem Sterling ra khỏi đội hình khi cựu cầu thủ Man City đang trải qua một mùa giải kém cỏi cùng với Chelsea.

Xem thêm:

Harry Maguire

ĐT Anh

Gareth Southgate

Euro 2024