HLV Shin Tae-yong hoàn toàn suy sụp, không dám gặp cầu thủ U20 Indonesia

- Thứ Sáu, 31/03/2023, 07:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Bầu không khí tiêu cực đang vây quanh các thành viên đội bóng xứ sở vạn đảo sau tin tức chấn động.

Việc FIFA tước quyền đăng cai giải World Cup U20 của Indonesia như một đòn đau giáng vào thầy trò ông Shin Tae-yong. Chính nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng xuống tinh thần đến nỗi không còn động lực trò chuyện với học trò. Ông tâm sự cùng cánh nhà báo:

“Tôi còn có thể làm gì được nữa chứ? Tôi nhốt mình ở trong phòng. Tôi không muốn chạm mặt các cầu thủ và để họ thấy nỗi buồn của tôi. Các cầu thủ U20 Indonesia cũng bị tổn thương và rất sốc.

Bản thân tôi rất đau khổ. Tôi thấy mình có lỗi lớn với các cầu thủ. Bây giờ tôi phải làm gì, sau khi mất 3 năm và 6 tháng chuẩn bị? Được tham gia World Cup có thể sẽ là một bước đột phá cho nền bóng đá Indonesia. Thật tiếc khi mọi hy vọng và ước mơ của các cầu thủ đã tan biến theo cách như vậy. Tôi chẳng biết phải nói gì thêm nữa.”

Chiến lược gia 52 tuổi tỏ ra thất vọng. (Ảnh: VOV)
Chiến lược gia 52 tuổi tỏ ra thất vọng. (Ảnh: VOV)

Tuy buồn bã, nhưng HLV Shin vẫn hướng đến các giải đấu khác:

“Mặc dù không còn cơ hội dự World Cup U20, nhưng U20 Indonesia vẫn sẽ tiếp tục tập luyện. Trong tương lai, tôi sẽ dành thời gian cho đợt hội quân đội tuyển quốc gia. Vào tháng 6 tới sẽ có giai đoạn tập trung FIFA Day, sau đó là Asian Cup vào tháng 1/2024.

Tôi nghĩ rằng ĐT Indonesia có thể cạnh tranh cho một vị trí tại vòng chung kết World Cup 2026. Khi đó, sẽ có 8,5 suất dự World Cup được phân bố cho châu Á, vì vậy, cơ hội cho Indonesia sẽ lớn hơn. Tôi sẽ nỗ lực để có thể làm nên lịch sử cho bóng đá Indonesia.”

Xem thêm:

Shin Tae-yong

U20 Indonesia

U20 World Cup 2023