HLV Shin Tae-yong đưa U20 Indonesia lên mây sau khi ngược dòng hạ U20 Việt Nam

- Thứ Hai, 19/09/2022, 10:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nhà cầm quân người Hàn Quốc không giấu được niềm hạnh phúc khi các học trò hoàn thành vòng loại U20 châu Á 2023 với thành tích toàn thắng.

Tối ngày 18/9, U20 Việt Nam và U20 Indonesia bước vào màn thư hùng trên sân Gelora Bung Tomo để tranh vị trí đầu bảng F. Đến phút 81, Những chiến binh Sao Vàng đã dẫn trước 2-1 và tràn trề cơ hội giành chiến thắng. Tuy nhiên, đội bóng xứ Vạn đảo chỉ mất 3 phút để lật ngược thế cờ, qua đó lấy trọn 3 điểm.

Những phút cuối diễn ra đầy kịch tính. (Ảnh: VOVlive)
Những phút cuối diễn ra đầy kịch tính. (Ảnh: VOVlive)

Kết quả này đánh dấu thắng lợi đầu tiên của HLV Shin Tae-yong trước các đội tuyển bóng đá Việt Nam. Ở cuộc phỏng vấn sau trận, ông bày tỏ niềm vui:

“Trước hết, tôi cảm thấy vô cùng tự hào về các cầu thủ vì bây giờ chúng tôi đã có thể hạ gục Việt Nam. Sau chiến tích ấy, chúng tôi càng tự tin hơn về tương lai.

Khi mở tỷ số, có lẽ chúng tôi nghĩ diễn biến sẽ trở nên dễ dàng hơn nên đã lơi lỏng và phải nhận 2 bàn thua. Nhưng cuối cùng U20 Indonesia đã xoay chuyển cục diện một lần nữa để đoạt phần thắng chung cuộc.

Điều đó thể hiện rằng Indonesia đang mạnh lên bởi vì trong hoàn cảnh bất lợi, chúng tôi vẫn giữ vững tinh thần cũng như bản lĩnh ngoan cường để đảo ngược tình thế. Tôi rất cảm kích và tự hào về các học trò của mình.”

Chiến lược gia 51 tuổi trả lời phỏng vấn. (Ảnh: On Sports)
Chiến lược gia 51 tuổi trả lời phỏng vấn. (Ảnh: On Sports)

Kết thúc vòng loại, thầy trò HLV Shin thu về 9 điểm sau 3 trận và đi tiếp với tư cách đội nhất bảng F. U20 Việt Nam dù thua cuộc nhưng vẫn có vé tới Uzbekistan năm sau vì thuộc nhóm nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Xem thêm:

U20 Việt Nam

U20 châu Á 2023

U20 Indonesia