HLV Ngoại hạng Anh lên tiếng về màn ăn mừng quá khích của Martinez

- Thứ Bảy, 24/12/2022, 15:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Những chiến lược gia tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh có những ý kiến trái chiều về phong cách ăn mừng của thủ thành Emiliano Martinez.

World Cup đã kết thúc gần 1 tuần nhưng dư âm vẫn còn rất lớn. Sau khi vô địch, ĐT Argentina đã lập tức trở về nước và tổ chức diễu hành ăn mừng tưng bừng. Thủ thành Emiliano Martinez là nhân vật rất đáng chú ý với màn trình diễn xuất sắc cùng giải thưởng Găng tay Vàng. Tuy nhiên, người gác đền của Albiceleste lại có những pha ăn mừng quá khích như bài hát “1 phút mặc niệm cho Mbappe” trong phòng thay đồ, cũng như ôm búp bê dán khuôn mặt Mbappe trên xe bus diễu hành.

Kylian Mbappe chính là thách thức lớn nhất trên chặng đường vô địch của Argentina. Tiền đạo của PSG lập cú hattrick trong trận chung kết, cũng như đánh bại Martinez trong cả 3 lần chạm trán nhau ở cự ly 11 mét. Vậy nên thủ thành 30 tuổi tỏ ra rất sảng khoái khi có thể vượt qua ngôi sao của ĐT Pháp để lên ngôi vô địch.

Martinez rất sung sướng vì vượt qua Mbappe
Martinez rất sung sướng vì vượt qua Mbappe

Tuy nhiên, những màn ăn mừng có phần thái quá của Martinez đã khiến anh nhận về nhiều chỉ trích. Huyền thoại bóng đá Pháp kiêm HLV trưởng Crystal Palace, ông Patrick Vieira đã thẳng thắn công kích Martinez là “có những hành động ngu dốt”. Cụ thể, nhà vô địch France 98 phát biểu:

“Một số hình ảnh mà tôi nhìn thấy về thủ môn Emi Martinez đã làm lu mờ phần nào thành tích ĐT Argentina đạt được tại World Cup 2022. Tôi không nghĩ rằng họ thực sự cần điều đó. Đôi khi bạn không thể kiểm soát cảm xúc hoặc quyết định của mọi người, nhưng đó là một quyết định ngu ngốc của Emi Martinez.”

HLV Patrick Vieira không hài lòng với thái độ của thủ môn Aston Villa
HLV Patrick Vieira không hài lòng với thái độ của thủ môn Aston Villa

Dù vậy, HLV Unai Emery, người đang dẫn dắt Emiliano Martinez tại Aston Villa lại lên tiếng bảo vệ cậu học trò. Chiến lược gia người Tây Ban Nha thông cảm với Martinez vì đang ở trong khoảnh khắc hạnh phúc và hưng phấn nhất sự nghiệp. Nhưng đồng thời, Emery cũng cho biết sẽ nói chuyện riêng với Martinez khi anh trở về CLB để chấn chỉnh một vài thứ.

Xem thêm: 

Emiliano Martinez

Patrick Vieira

Unai Emery

Ngoại hạng Anh 2022/23