HLV Napoli ‘quay xe’, xin lỗi Pep Guardiola

- Thứ Tư, 12/04/2023, 17:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nhà cầm quân Luciano Spalletti đã nhận ra phản ứng thái quá của mình trước lời khen từ người đồng nghiệp.

Hồi tháng Ba, sau khi chứng kiến Napoli lần đầu tiên giành vé vào tứ kết Champions League, Pep Guardiola đã dành lời tán thưởng cho đội bóng này. Ông nhận xét đoàn quân của Luciano Spalletti thể hiện lối chơi hay nhất châu Âu mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, ông thầy người Ý lại nghi ngờ động cơ đằng sau phát biểu của thuyền trưởng Manchester City. Vị HLV này khẳng định mình không hề thấy tự hào vì đối phương chỉ đang cố chơi trò tâm lý để hạ bệ Napoli một khi đội chủ sân Diego Armando Maradona thua cuộc. Màn đấu khẩu tiếp tục khi Pep nhận xét đồng nghiệp là “nhạy cảm” và “cáu bẳn”.

Pep vướng vào tranh cãi vì một lời khen.
Pep vướng vào tranh cãi vì một lời khen.

Có lẽ vì sức ép dư luận mà Spalletti đã chấp nhận xuống nước. Trong cuộc họp báo mới đây, nhà cầm quân 64 tuổi tâm sự:

“Tôi học được rất nhiều từ Guardiola. Mọi người đều ít nhiều học hỏi từ ông ấy. Đối với tôi thì Guardiola cùng với [Jurgen] Klopp và [Roberto] De Zerbi là những huấn luyện viên đẳng cấp. Tôi luôn noi gương họ. Thế nên nếu phát biểu của tôi bị Guardiola hiểu lầm thì tôi xin lỗi, bởi vì tôi thực sự hạnh phúc khi một huấn luyện viên như ông ấy nói những điều tốt đẹp về Napoli. Tôi vẫn luôn ngưỡng mộ tập thể Barcelona thời Guardiola.”

Man City và Napoli nằm ở hai nhánh khác nhau nên họ chỉ có thể đụng độ tại chung kết Cúp C1 (nếu vượt qua tứ kết và bán kết). The Citizens vừa hạ gục Bayern Munich tới 3-0 ở lượt đi, còn Napoli chuẩn bị quyết chiến với AC Milan trên sân San Siro huyền thoại.

Xem thêm:

Napoli

Man City

Pep Guardiola

Champions League 2022/23

Luciano Spalletti